ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

แห่ชื่นชม! หมออนามัยใจเกินร้อย ขับรถลุยโคลนขึ้นเขา เยี่ยมชาวบ้านพื้นที่ห่างไกล


แห่ชื่นชม! หมออนามัยใจเกินร้อย ขับรถลุยโคลนขึ้นเขา เยี่ยมชาวบ้านพื้นที่ห่างไกล

วันที่ 1 ก.ย.66 เรียกเสียงชื่นชมทั่วโซเชียลฯ กับภาพความทุ่มเทของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) บ้านมุ่งต้นงิ้ว ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคในการเดินทางสุดยากลำบาก เพื่อออกตรวจเยี่ยมชาวบ้าน

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Somkid Mungkaew  หรือคุณสมคิด มังแก้ว ได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอ เผยให้เห็นภาพการเดินทางผ่านหุบเขา ในช่วงฤดูฝนที่ถนนดินโคลนเฉอะแฉะ ต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือรถโฟวิล ซึ่งบางจุดก็สาหัสจนไม่สามารถไปต่อได้ ต้องจอดรถ ลงไปช่วยกันใช้จอบขุดโคลนออกเพื่อให้รถไปต่อได้

คุณสมคิด ระบุแคปชั่นบรรยายภาพด้วยว่า "หมออนามัยใจเกินร้อย" ออกหน่วยบริการเชิงรุกบ้านขุนตื่นน้อย ปิพอ แมะตะแหละกุย ขุนตื่นใหม่ 31/8/66 งานเบาถ้าใจมันไม่เอามันก็หนัก งานหนักถ้าใจมันรักมันก็เบา  #เปิดใจให้กว้าง พัฒนาให้เก่ง อดทนให้เป็น "สู้ต่อไปไม่หยุด" #ขอบคุณทีม รพ.สต.บ้านทุ่งต้นงิ้ว มากครับ

อย่างไรก็ตามหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับเสียงชื่นชมล้นหลาม ชาวเน็ตขอบคุณแทนชาวบ้าน และให้กำลังใจขอให้ทีมคุณหมอสู้ สู้ รวมถึงบางคอมเมนต์ฝากถึงรัฐบาลใหม่ ขอให้เข้ามาช่วยพัฒนาเส้นทาง แก้ปัญหาให้ชาวบ้านในพื้นที่ด้วย

สำหรับพื้นที่บ้านบ้านขุนตื่นน้อย บ้านปิพอ บ้านแมะตะแหละกุย และบ้านขุนตื่นใหม่ เป็นพื้นที่ห่างไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่กว่า 290 กิโลเมตร ต้องใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง โดยอยู่ทางตอนใต้สุดของจังหวัดเชียงใหม่ และเป็นเขตติดต่อระหว่างเชียงใหม่กับจังหวัดตาก ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นชาวเขา















BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูล/ภาพ Facebook : Somkid Mungkaew

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark