ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ไวรัล เจ้าของร้านสเต็ก ถูกก๊อปรูป-เลียนแบบเมนู แต่เห็นใจคนสู้ชีวิต ไม่เอาเรื่อง แถมสอนวิชาให้ด้วย


ไวรัล เจ้าของร้านสเต็ก ถูกก๊อปรูป-เลียนแบบเมนู แต่เห็นใจคนสู้ชีวิต ไม่เอาเรื่อง แถมสอนวิชาให้ด้วย

วันที่ 1 ก.ย.66 บนโลกออนไลน์แห่ชื่นชมหนุ่มเจ้าของร้านสเต๊ก หลังออกมาเผยแพร่เรื่องราวอิงกระแสดรามาร้านคาเฟ่ดังฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ที่กำลังร้อนแรงขณะนี้

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก "พี่เล็ก หมีใหญ่" ซึ่งเป็นเจ้าของร้านสเต๊กหมีใหญ่ใจดี @อุดร ได้ออกมาโพสต์ หลังไปเจอคนนำภาพอาหารของที่ร้านไปใช้ แถมยังเลียนแบบเมนู แต่งานนี้พี่เจ้าของร้านกลับตัดสินใจไม่เอาเรื่อง แถมยังทักไปสอนวิชา แนะนำทำอย่างไรให้ขายดี เพราะเห็นใจเป็นคนสู้ชีวิต โดยระบุข้อความ

"ผมไปเจอคนหนึ่งเอาภาพอาหารที่ร้านไปใช้ และทำเลียนแบบเมนูที่ร้าน เห็นตอนแรกตกใจอยู่นะ

พอเข้าไปดูเฟซบุ๊กน้องเขาละ เขาดูเป็นคนขยันมาก หาเงินเลี้ยงลูกและครอบครัว
ทำขายเสริมหน้าร้านหน้าโรงเรียน

ผมเลยทักไปหา แนะนำว่าทำแบบไหนให้น่าทาน ใส่ซอสอะไรบ้าง เพื่ออยากให้น้องขายดี
แรกๆน้องคงกลัวผมจะเอาเรื่องที่เอาภาพมาใช้ ผมเลยบอก ไม่เป็นไร ใช้เลยและทำตามที่แนะนำ จะได้ขายดีมีรายได้ และจงสร้างจุดเเข็งให้ร้านตัวเอง

ผมคิดว่าช่วยให้คนอื่นมีรายได้เลี้ยงครอบครัวมันเป็นบุญสำหรับเรานะ มันไม่มีอะไรจีรังยั่งยืนหรอก นอกจากความดีที่เราทำและเราได้แบ่งปันให้กับคนอื่นๆ"


อย่างไรก็ตามโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัลแชร์ทั่วโซเชียลฯ ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมเจ้าของร้านเป็นจำนวนมาก แต่บางส่วนก็อยากให้มองเรื่องละเมิด นำภาพคนอื่นมาใช้ ว่าก็ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งทางด้านพี่เจ้าของร้าน เปิดเผย ตนเองไม่ได้สนับสนุนในการละเมิดลิขสิทธิ์ แต่เคสนี้รู้สึกเห็นใจ และบางคนอาจจะเป็นมือใหม่ ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร ก็ได้แนะนำและพูดคุยทำความเข้าใจกันไปแล้วเรียบร้อย


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก Facebook : พี่เล็ก หมีใหญ่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark