ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

'ดวงฤทธิ์ บุนนาค' นักเคลื่อนไหวฯ ทำตามสัญญา จัดกิจกรรมปาอุจจาระใส่ตัวเอง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นักเคลื่อนไหวทางการเมือง นัดทำกิจกรรมปาอุจจาระใส่ตัวเอง เพื่อแสดงออกให้เห็นว่า ตนเองเป็นคนรับผิดชอบคำพูด ขณะที่ผู้ไปร่วมกิจกรรมส่วนใหญ่ขอไปสังเกตการณ์ มากกว่าเข้าร่วมทำกิจกรรม

กิจกรรมนัดปาอุจจาระ ของ นายดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกและนักออกแบบ สมาชิกกลุ่มแคร์ ที่ Mirror Art เริ่มต้นขึ้นเวลา 15.14 น. จัดเตรียมอุจจาระจากมูลวัว 4 กิโลกรัม ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม นำมาปาใส่ตนเองภายในเวลาไม่เกิน 11 นาที ก่อนจะสิ้นสุดกิจกรรม ซึ่งในงานนี้ก็มีคนไปร่วมสังเกตการณ์จำนวนมาก แต่คนที่ไปร่วมปาอุจจาระจริง ๆ มีแค่ 5-6 คนเท่านั้น และบางคนก็เตรียมอุจจาระของตัวเองมาปาด้วย แต่สุดท้ายก็ไม่ได้นำมาปาใส่แต่อย่างใด

ทีมข่าวสอบถามกับคนที่เข้าร่วมทำกิจกรรม ส่วนใหญ่บอกขอมาสังเกตการเพียงอย่างเดียว ส่วนคนที่ร่วมปาอุจจาระ บอกว่า ที่จริงแล้วไม่สมควรปาใส่ นายดวงฤทธิ์ แต่ควรนำไปปาใส่แกนนำพรรคการเมือง ที่ไม่รับผิดชอบคำพูดของตัวเองมากกว่า ขณะที่บางคนใส่หน้ากาก พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีไปทำกิจกรรมด้วย แต่พอถามถึงเหตุผล ก็บอกเพียงว่า เป็นการแสดงออกทางการเมืองเท่านั้น

อย่างไรก็ตามก่อนเริ่มกิจกรรม นายดวงฤทธิ์ ได้มีการส่งจดหมายเปิดผนึกถึงสื่อมวลชน เพื่ออธิบายเหตุผลที่ทำกิจกรรมดังกล่าว ว่าต้องการแสดงออกให้เห็นว่าตนเองเป็นคนรักษาคำพูด และจุดยืนทางการเมือง ไม่ใช่ทำเพราะแค้นเคืองใด ๆ พร้อมกับทุกคนที่ห่วงใย และเข้าใจ ให้การสนับสนุนในกิจกรรมดังกล่าว ส่วนตัวเลขนัยนะแฝงต่าง ๆ ก็ระบุไว้ว่า เวลาเริ่มกิจกรรมบ่าย 15.14 น. หมายถึง การรวมเสียงในการจัดตั้งรัฐบาล 314 เสียง ระยะเวลาในการปา 11 นาที หมายถึง การรวมพรรคร่วมรัฐบาล 11 พรรค ส่วนน้ำหนักมูลวัว 4 กิโลกรัม มาจากจำนวนพรรคที่ตนเองประกาศไว้ว่า จะไม่มีวันรวมกับ 4 พรรคการเมือง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark