ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สาวชาวเมียนมาป่วยโรคมะเร็ง ร้องสื่อถูกตำรวจยัดข้อหา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สาวเมียนมาที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะที่ 3 ให้ตัวแทนช่วยร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร บุกยึดเงินสด 1.4 ล้านบาท และทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ อ้างว่าเพื่อตรวจสอบคดีค้ามนุษย์ แต่ผิดสังเกต เชื่อว่าที่ตรวจค้นทำโดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

นายวิณเวศน์ สิริหงส์ ชมรมเราชาวมอญแทนคุณแผ่นดินสยาม พร้อมด้วย นายพะนาทย์ ตามประทีป เป็นตัวแทน นางชาน เล หญิงชาวเมียนมาผู้เสียหาย นำหลักฐานใบแจ้งความ เอกสารรับรองอาการป่วยของผู้เสียหาย เล่าเรื่องนี้ให้ทีมข่าวฟังว่า ผู้เสียหายถูกชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร บุกเข้าไปค้นบ้านพักเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตอนนั้นคนที่อยู่ในบ้าน บอกว่า ชุดสืบสวนดังกล่าว บุกเข้ามาแล้วครั้งหนึ่ง อ้างว่ามาจับกุมคนเล่นพนัน แต่เข้าผิดบ้านก็เลยกลับออกไป แต่อีกไม่กี่นาทีต่อมา ก็พากันบุกเข้ามาในบ้านอีก คราวนี้ขึ้นห้องพักของผู้เสียหาย แล้วรื้อค้นเอาทรัพย์สินมีค่า เช่น เงินสด 1.4 ล้านบาท, โทรศัพท์ไอโฟน, คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ไปตรวจสอบทั้งที่ไม่มีหมายค้น และผู้เสียหายไม่อยู่บ้าน

กระทั่งผู้เสียหายมาหารือ จึงได้ไปสอบถามข้อเท็จจริงกับชุดจับกุม ซึ่งก็อ้างว่าเป็นการจับกุมคดีค้ามนุษย์ ของกลางอยู่ที่ตนเอง กำลังจะส่งให้ ปปง.ตรวจสอบ แต่พอถามว่าพนักงานสอบสวนเป็นใครกลับไม่ยอมตอบ ไม่พบว่ามีการแจ้งข้อหาใด ๆ จึงผิดสังเกต ตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ บก.ปปป. และร้องทุกข์กับ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่เห็นว่าคดีไม่คืบหน้า อีกทั้งผู้เสียหายจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อรักษาอาการป่วย จึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องให้ความเป็นธรรมด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark