ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อุทาหรณ์ วางถังก๊าซหลังรถกระบะเกิดเพลิงไหม้ จ.ตาก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อุทาหรณ์สำหรับพ่อค้าแม่ขาย ที่เก็บอุปกรณ์ค้าขายไปขายตามสถานที่ต่าง ๆ ต้องใช้ความระมัดระวังในการขนย้ายขึ้นรถกระบะ อย่างที่จังหวัดตาก แม่ค้าไก่ย่างเอาแบตเตอรี่และถังก๊าซวางไว้ข้างกัน จู่ ๆ เกิดเพลิงลุกไหม้รถทั้งคัน

นี่เป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเร่งฉีดน้ำดับไฟที่กำลังไหม้รถกระบะคันหนึ่ง บนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง หมู่ 6 บ้านเจดีย์โคะ ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบ แต่รถกระบะก็ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งคัน ส่วนคนขับและผู้โดยสารรวม 4 คน เคราะห์ดีหนีออกมาได้ทัน

หญิงอายุ 32 ปี ได้เล่าว่า ตนเองมีอาชีพขายไก่ย่างที่ตลาดนัด ได้เก็บอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบอาหาร แบตเตอรี่ และถังแก๊สหุงต้ม รวมกันไว้ที่ด้านท้ายกระบะ ระหว่างที่กำลังขับรถไป จู่ ๆ ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้อย่างรุนแรง จึงมองกระจกหลังรถก็พบเปลวเพลิงและควันไฟเต็มท้ายกระบะ แล้วก็ลามไหม้จนกระจกแตกมาที่เบาะในห้องโดยสาร จึงรีบจอดรถพร้อมบอกให้ทุกคนในรถรีบวิ่งหนีออกจากรถ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากแบตเตอรี่ ที่วางอยู่ท้ายรถกระบะถูกขาตั้งเต็นท์บังแดดไปเสียดสีหรืออาจจะไปโดนใส่ขั้วแบตเตอรี่ จึงทำให้เกิดประกายไฟ เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark