ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนตกหนัก น้ำป่าหลากท่วมหลายหมู่บ้าน จ.ตราด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันหลายชั่วโมง ในพื้นที่จังหวัดตราด วัดปริมาณน้ำฝนสะสมเกิน 200 มิลลิเมตร ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ทะลักเข้าท่วมที่ทำการ อบต. และบ้านเรือนหลายหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ต้องเข้าช่วยเหลือทำคลอดหญิงท้องแก่ ได้อย่างปลอดภัย

เช้ามืดวันนี้ (2 ก.ย.) เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านทับทิมสยาม ช่วยเหลือทำคลอดหญิงท้องแก่ใกล้คลอดได้สำเร็จ เป็นทารกเพศหญิง ในบ้านพักพื้นที่หมู่ 7 ตำบลด่านชุมพล อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด ระหว่างที่มีฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก ก่อนที่รถพยาบาลจะเดินทางไปถึง ก่อนส่งต่อไปพักฟื้นที่โรงพยาบาลบ่อไร่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังเข้าช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง ที่น้ำป่ากำลังไหลเข้าท่วมบ้าน 

ส่วนที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลด่านชุมพล ก็ถูกน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมภายในสำนักงาน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันขนย้ายสิ่งของขึ้นไว้ที่สูง รวมทั้งแบ่งกำลังออกไปช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะในพื้นที่ซอยเขาขาด 7 บางจุดระดับน้ำท่วมสูงถึง 1 เมตร ตอนนี้มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมไปแล้วหลายสิบหลังคาเรือน

ช่วงสายวันนี้ (2 ก.ย.) เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหาย พบบ้านเรือนในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ และ อำเภอเขาสมิง บ้านเรือนถูกน้ำท่วมหลายสิบหลัง ถนนเข้าหมู่บ้าน หลายสายถูกน้ำท่วม บางจุดน้ำท่วมสูงถึง 1 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปได้ ตรวจสอบปริมาณน้ำฝนสะสมสูงสุดวัดได้ 220 มิลลิเมตร ล่าสุดฝนหยุดตกแล้ว น้ำท่วมขังเริ่มลดลงระบายลงสู่คลองสาขาแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark