ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือน ฝนตกหนักถึงหนักมาก ถึง 3 ก.ย.นี้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ช่วงนี้ บ้านเรามีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ปริมาณฝนสูงสุด 70-80% ของพื้นที่

ปัจจัยคือร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลางตอนบน ประกอบกับมรสุมประจำฤดูที่พัดปกคลุม มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้บ้านเรามีฝนตกหนัก ถึงหนักมากบางแห่ง ซึ่งพรุ่งนี้ (3 ก.ย.) อีกวันที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกเช่นนี้

ภาคเหนือ ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก กำแพงเพชร ภาคอีสาน ที่จังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา ภาคกลาง ที่จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง กาญจนบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก ทุกจังหวัด ภาคใต้ ที่จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ตรัง และสตูล ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ต้องระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

ขณะที่ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. เฝ้าระวังพื้นที่ ฝนตกหนัก โดยเฉพาะภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งอันดามัน

นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. ในฐานะรองผู้อำนวยกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ กล่าวว่า ฝนที่ตกสะสมช่วงนี้ ต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากถึงวันพรุ่งนี้ เนื่องจากปริมาณฝนทั่วไทย ตกเยอะและตกหนัก คาดการณ์อยู่ที่ 70-80% ของพื้นที่ ประชาชนในพื้นที่ ต้องเตรียมรับมือ ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark