ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คืบหน้าพายุไต้ฝุ่น เซาลา พัดถล่มจีน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พายุไต้ฝุ่น "เซาลา" ได้พัดถล่มมณฑลกวางตุ้ง ของจีน เช้าวันนี้ หลังพัดถล่มเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ในช่วงเช้ามืด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และสร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นเซาลา (Saola) ซึ่งมีความเร็วลมมากกว่า 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดถล่มเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน เช้าวันนี้ (2 ก.ย.) ทำให้เกิดฝนตกหนัก และกระแสลมแรง โดยมีการเผยภาพซากต้นไม้ถูกถอนรากถอนโคนไปทั่วเมือง ซึ่งมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน จากต้นไม้ล้มทับรถยนต์ ขณะที่ การรถไฟในมณฑลกวางตุ้ง ได้กลับมาให้บริการตามปกติแล้วในช่วงสายของวันนี้ ล่าสุด พายุไต้ฝุ่นเซาลา เริ่มอ่อนกำลังและเคลื่อนตัวไปยังชายฝั่งทางตะวันออกของไต้หวัน แล้ว

ส่วนที่ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง มีผู้โดยสารตกค้างอยู่ที่สนามบินกว่า 300 คน หลังมีเที่ยวบินถูกยกเลิกไปราว 460 เที่ยวเมื่อวานนี้ ขณะที่ สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น ยังเผยภาพต้นไม้ล้มเกลื่อนกลาดตามถนน ป้ายอาคารจำนวนมากหลุดลอยไปตามแรงลม โดยมีรายงานว่า ประชาชนกว่า 500 คนไปขอลี้ภัยในศูนย์พักพิงของรัฐบาล และอีกกว่า 50 คน ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล เนื่องจากพายุ 

ล่าสุด พายุไต้ฝุ่นไห่ขุย (Haikui) ซึ่งมีกำลังรุนแรงน้อยกว่าพายุไต้ฝุ่นเซาลา คาดว่า จะพัดถล่มชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงใต้ของไต้หวัน ช่วงบ่ายวันอาทิตย์ ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนักทั่วเกาะ และเกิดดินถล่มตามมา โดยสายการบินหลัก 2 สายของไต้หวัน ได้ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดในวันอาทิตย์แล้ว ขณะที่ รัฐบาลเตือนประชาชนให้อยู่ห่างจากชายหาด และพื้นที่ภูเขาด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark