ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เศรษฐา ยืนยัน 2 รมว.โควตา พปชร.-พท.

ข่าวภาคค่ำ - นายเศรษฐา ทวีสิน ยังยืนยัน โควตารัฐมนตรีที่ยังไม่มีการพิจารณายังคงเป็นของพรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย ตามเดิม ประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ เตรียมรวบรวมนโยบายจากพรรคร่วมแถลงต่อรัฐสภา

เศรษฐา ยืนยัน 2 รมว.โควตา พปชร.-พท.
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่มีชื่อนายไผ่ ลิกค์ จากพรรคพลังประชารัฐ เป็นรัฐมนตรีว่า เพราะนายไผ่ไม่มั่นใจในคุณสมบัติ จึงขอให้รอตรวจสอบคุณสมบัติให้ชัดเจนอีกครั้ง รวมถึงกรณีของนายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ซึ่งโควตายังเป็นของพรรคพลังประชารัฐ และ พรรคเพื่อไทย และวันที่ 6 กันยายน จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ เพื่อรวบรวมนโยบายจาก 11 พรรค เตรียมแถลงต่อรัฐสภาต่อไป

กลุ่มรถ จยย.รับจ้าง ทวงสัญญา แก้ไขความเดือดร้อน
ที่พรรคเพื่อไทย ได้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์รับจ้าง ในเขตพื้นที่ กทม. และสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าประมาณ 100 คน เข้าพบนายเศรษฐา เพื่อทวงสัญญาแก้ปัญหาการให้วินจักรยานยนต์เถื่อน ราคาค่าน้ำมันเชื้อเพลิงที่สูงขึ้น รวมไปถึงเรื่องค่าครองชีพ โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าร่วมรับฟัง

สุทิน พบอดีต รมว.กลาโหม ขอคำแนะนำ
นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาพบ พลเอก ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สมัยพรรคไทยรักไทย และจะเดินทางไปพบนายทหารชั้นผู้ใหญ่อีกหลายคน เพื่อขอคำแนะนำในการทำงาน

ครม.เศรษฐา 1 ตอกย้ำการบริหารประเทศแบบเอื้อพวกพ้อง?
ทางด้านนักวิชาการอย่าง รศ.ดร.พิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผู้อำนวยการหลักสูตรการเมืองและยุทธศาสตร์การพัฒนาฯ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ บอกว่า ตำแหน่งรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ถือเป็นการเอื้อกลุ่มทุนขนาดกลางและขนาดใหญ่ ไม่ใช่ธุรกิจฐานรากตามที่หาเสียงไว้ เปรียบเสมือนระเบิดเวลาที่พร้อมจะระเบิดได้ทุกเมื่อ เพราะไม่ใช่แค่ความขัดแย้งภายในพรรค ยังมีศึกของพรรคร่วมรัฐบาลอีก ที่เป็นระบบอุปถัมภ์เอื้อพวกพ้อง แต่ละคนไปรับตำแหน่งโดยไม่มีความรู้ความสามารถ ถือเป็นการบริหารประเทศที่วนอยู่ที่เดิม เชื่อว่าคณะรัฐมนตรีชุดนี้อาจจะอยู่ได้ไม่ถึงปี

เปลี่ยนชื่อ FB : PMOC เป็น ผลงานพลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีแห่งความเปลี่ยนแปลง
นอกจากนี้ในเฟซบุ๊ก ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี หรือ PMOC ได้โพสต์ถึงแฟนคลับและผู้ติดตาม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ได้หมดวาระลงหลังจากการเลือกตั้ง ที่เผยแพร่ผลงานรัฐบาล และมีผู้ติดตามกว่า 70,000 คน ทีมแอดมิน เปลี่ยนชื่อใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงในชื่อ ผลงานพลเอกประยุทธ์นายกรัฐมนตรีแห่งความเปลี่ยนแปลง หรือ Prayuth’s Memory of Change ที่จะสื่อสารผลงานของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ เพื่อประโยชน์ของชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ตลอดจนรักษาประเพณีวัฒนธรรมของประเทศไทยต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark