ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบเท้าแชร์ ออมเงินบ้านน้ำหวาน ตุ๋น 53 ล้านบาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พวกที่ชอบหลอกคนอื่นลงทุน ทั้งการออมเงิน และลงทุนหุ้น ฟังไว้ให้ดี ไม่ว่าจะหนีไปไหนสุดท้ายหนีตำรวจได้ได้ ล่าสุดไปจับกุมเท้าแชร์ "ออมเงินบ้านน้ำหวาน" ที่หลอกระดมลงทุนรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้า จนมีคนหลงเชื่อเข้าไปลงทุนมากถึง 73 คน มูลค่าเสียหายกว่า 53 ล้านบาท

รวบเท้าแชร์ ออมเงินบ้านน้ำหวาน ตุ๋น 53 ล้านบาท
ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ตามรวบนางสาวชุติมณฑน์ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ได้ที่หน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในซอยสุขุมวิท 81 เขตพระโขนง กรุงเทพฯ หลังมีผู้เสียหายแจ้งความว่า ถูกนางสาวชุติมณฑน์ กับพวก สร้างเพจ "ออมเงินบ้านน้ำหวาน" เพื่อชักชวนให้ร่วมลงทุน อ้างว่าจะนำเงินไปลงทุนกับรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้า โดยจะระดมทุนจากผู้เสียหาย ทุก ๆ 7 วัน จำกัดจำนวน 10 หุ้น หุ้นละ 100,000 บาท รับผลตอบแทนใน 2 วัน เป็นเงิน 10,500-12,000 บาท ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อถึง 73 คน นำเงินไปร่วมลงทุนกว่า 53 ล้านบาท ช่วงแรกก็ได้เงินครบตามที่ตกลง จากนั้นก็เริ่มล่าช้าผิดสังเกต และบ่ายเบี่ยงอ้างเหตุผลต่าง ๆ จนสุดท้ายก็เบี้ยวจ่ายเงิน 

หลังศาลออกหมายจับ ผู้ต้องหารายนี้ ถูกนำไปขึ้นบัญชีเป็นผู้ต้องหาสำคัญตามประกาศสืบจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปี 2566 ลำดับที่ 217 ต่อมาสืบสวนพบว่า ได้หลบหนีไปพักอาศัยที่คอนโดมีเนียมดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าจับกุม

รวบหนุ่มแสบตุ๋นเหยื่อหลอกลงทุนหุ้น IPO
ตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ บก.ปอศ. นำกำลังไปจับกุมนายวรพจน์ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในความผิดฐาน "ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ โดยไม่ได้รับอนุญาต และฉ้อโกง" ที่ชุมชนซอยสีคาม เขตดุสิต กรุงเทพฯ

โดย นายวรพจน์ มีพฤติการณ์หลอกลวงผู้เสียหายซึ่งเป็นนักลงทุนมือใหม่ เพิ่งหัดลงทุน เล่นหุ้น ซึ่งนายวรพจน์ เองก็มีความรู้เรื่องการลงทุนเล่นหุ้นอยู่พอสมควร แสดงให้หลงเชื่อได้ว่าสามารถเป็นที่ปรึกษาบริหารจัดการการลงทุนแทนได้ แถมยังอ้างว่าได้รับการจัดสรรหุ้น IPO ของบริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง หากนำเงินมาลงทุนจะได้รับค่าตอบแทนในอัตราร้อยละ 10 ของผลกำไรที่ได้ ทำให้กลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อ ร่วมลงทุนกว่า 3.4 ล้านบาท และก็จะใช้มุกเดิม ๆ คือในช่วงแรกก็จะจ่ายเงินปันผลกำไรตามที่ตกลงไว้ เมื่อผู้เสียหายลงทุนเพิ่มเติมก็จะบ่ายเบี่ยงไม่จ่ายเงินปันผล และเงินต้นให้

จากการตรวจสอบยังพบว่าผู้ต้องหามีหมายจับในคดีหลอกให้ลงทุนหุ้น IPO อีก 2 หมายจับ ของ สน.บางรัก และ สน.นางเลิ้ง อีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark