ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปฏิบัติการจับหนูแฟลตดินแดง 1 ปี ลดไป 50-70%

ข่าวภาคค่ำ - ปฏิบัติการกำจัดหนูแฟลตดินแดง อัปเดตล่าสุด หนูลดลงไปกว่า 50-70% แม้ว่า หนูจะไม่หมดไป แต่ไม่มีหนูชุกชุมเหมือนแต่ก่อนแล้ว

เป็นภาพเปรียบเทียบ ซ้ายคือ คลิป Tiktok ที่ชาวแฟลตดินแดงโพสต์เมื่อ 1 ปีก่อน กับขวามือ เป็นภาพปัจจุบันที่ยังเหลือหนูโผล่จากท่อ ในโพรงใต้ตึกแฟลตดินแดงบริเวณเดียวกัน

ทีมข่าวลงพื้นที่ไป ล่าสุด หนูแฟลตดินแดง เหลือน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่ได้วิ่งกันพลุกพล่านเหมือนแต่ก่อน

เป็นผลจาก 3 มาตรการ ที่ชาวแฟลตดินแดง การเคหะแห่งชาติ และเขตดินแดง ร่วมกัน ปฏิบัติการกำจัดหนูอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้วยการทิ้งขยะเศษอาหารให้เป็นที่เป็นทาง มีการแยกขยะ ไม่ปะปน ไม่เทรวม เพื่อไม่ให้หนูมาคุ้ยขยะ กินเศษอาหาร  รวมไปถึงการจัดการเพิ่มรอบการจัดเก็บขยะ รถเก็บขยะ เพื่อไม่ให้มีขยะตกค้าง

ห้ามให้อาหารหนู และวางกับดักหนูเป็นระยะ ๆ ผลจากความร่วมมือกัน ทำให้ 1 ปีที่ผ่านมา หนูน้อยลงไป 50-70% เฉพาะพื้นที่การเคหะดินแดง 1 กำจัดหนูออกจากแฟลตไปได้ 204 ตัว ถ้าเทียบกับปีที่แล้ว เคยจับได้มากที่สุด เดือนละ 60 ตัว แต่พอมาถึงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จับหนูได้ 5 ตัว

ทีมข่าวไปคุยกับแม่ค้าร้านอาหาร ร้านขายข้าวแกง บอกว่า แต่ก่อนหนูชุม ขึ้นโต๊ะวางอาหาร มาตอนนี้ หนูน้อยลง เชื่อว่าเป็นเพราะการกำจัดหนู ด้วยวิธีธรรมชาติ มีงูเหลือมเป็นผู้ช่วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark