ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปากกาเป็นเหตุ โซเชียลแห่จับผิด เศรษฐา เหวี่ยงกลางงาน เพราะปากกาเขียนไม่ติด

ข่าวการเมือง 4 กันยายน 2566 - เช้าข่าว 7 สี - พรุ่งนี้ก็จะเป็นวันที่ ครม. ชุดใหม่ เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณกันแล้ว โดยหลังจากนั้นก็จะมีการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมดนี้ ครม.ใหม่ จะเริ่มนับหนึ่งบริหารราชการแผ่นดิน ประเดิมประชุม ครม.นัดแรก ในวันที่ 12 กันยายนนี้

เริ่มจากวันพรุ่งนี้ (5 ก.ย.) มีไทม์ไลน์การเมืองสำคัญคือ ตอนเที่ยง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีนัดรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับ 17 รัฐมนตรีของพรรค จากนั้น 14.00 น. ครม.ชุดใหม่จะเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ โดยมีกำหนดประชุม ครม. นัดพิเศษ ในวันถัดไปคือวันที่ 6 กันยายน และแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 11 กันยายน จากนั้นจะมีการประชุม ครม.เริ่มการบริหารราชการแผ่นดินนัดแรกในวันที่ 12 กันยายน หลังจากนั้น นายกฯ เศรษฐา มีงานใหญ่ระดับโลกรออยู่กับการร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ครั้งที่ 78 ซึ่งมีกำหนดตั้งแต่วันที่ 18-23 กันยายนนี้

ส่วนความเคลื่อนไหวของนายกฯ เศรษฐา เมื่อวานนี้ (3 ก.ย.) ควงคู่ไปกับ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รับประทานอาหารกลางวัน ร่วมกับ พลเอกทรงวิทย์ หนุนภักดี ว่าที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ ว่าที่ผู้บัญชาการทหารบก และ พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ว่าที่ผู้บัญชาการทหารเรือ

โดยมีรายงานว่า เป็นการรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะกับทางกองทัพ ต่อนโยบายของรัฐบาลเพื่อไทย เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการขับเคลื่อนงานของรัฐบาลและกองทัพ ก่อนนำมาบรรจุในนโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภา

ขณะเดียวกันก็เกิดประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ วิพากษ์พฤติกรรมของนายกฯ เศรษฐา ระหว่างการรับฟังปัญหาของวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา หลังชาวเน็ตฯ เห็นว่ามีการแสดงกิริยาบางอย่างที่ต้องบอกว่า ชาวเน็ตฯ ไม่ถูกใจสิ่งนี้

แม้เป็นช็อตเพียงสั้น ๆ แต่ก็พอทำให้เห็นถึงพฤติกรรม โดยระหว่างที่ นายกฯ เศรษฐา กำลังจะเซ็นเอกสารบางอย่าง แต่ปากกาดัน ไม่ติด หมึกไม่ไหลลื่น ก็เลยหยิบขึ้นมาให้ทีมงานดู จากนั้นก็โยนปากกาไว้ที่โต๊ะด้านหน้า ด้วยสีหน้าที่ค่อนข้างจะไม่พอใจ ในความไม่พร้อมของเครื่องเขียน

ส่วนอีกจังหวะหนึ่ง เป็นตอนที่ต้องเซ็นลายเซ็นให้กับพี่วินท่านหนึ่ง เมื่อเซ็นเสร็จแล้วก็วางปากกาไปกับกระดาษแบบไม่สนใจ จนปากกากลิ้งตกลงไปที่พื้น กระทั่งพี่วินต้องก้มลงไปเก็บ กลายเป็นที่มาของดรามาบนโลกออนไลน์ทันที

คราวนี้เรามาดูคอมเมนต์ในโลกออนไลน์กันหน่อย มีหลากหลายความคิดเห็น แต่ท็อปคอมเมนต์ส่วนใหญ่ บอกว่า ประชาชนเลือก พิธา อยากได้คุณพิธามากกว่า

บางส่วนก็สะท้อนแรง บอกว่า นิสัยนักธุรกิจแค่นี้ก็รู้แล้วว่าไม่เห็นหัวประชาชน หรือ บางคนบอกว่าอย่าเพิ่งตัดสินให้ดูกันต่อยาว ๆ

แต่บางคนบอก มันคุ้น ๆ นะ เหมือนใครนะ คนก่อนหน้านี้หรือเปล่า ที่ชอบโยนของใส่นักข่าวและขู่ว่าจะทุ่มโพเดียมด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark