ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดีเอสไอ ฉาวไม่เลิก พบปล่อยรถหรูของกลางอีก 12 คัน

สนามข่าว 7 สี - ช่อง 7HD ยังเกาะติดคดีรถหรู ตามทวงภาษีหมื่นล้านกลับคืนแผ่นดิน ล่าสุด ดีเอสไอ เจอเรื่องฉาวอีกระลอก หลังเมื่อไม่กี่วันก่อนมีอดีตข้าราชการดีเอสไอ ระดับผู้บริหาร ถูกตั้งสอบวินัยร้ายแรง กรณีปล่อยถอนอายัดรถหรูของกลาง 4 คัน โดยมิชอบด้วยกฎหมาย คราวนี้เจอตออีกเพราะมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่มารับไม้ต่อปล่อยรถหรูไปอีก 12 คัน มูลค่าความเสียหายนับ 100 ล้านบาท

ก่อนหน้ามีรถหรูจำนวน 111 คัน ถูกถอนอายัด ปล่อยคืนเจ้าของโดยมิชอบด้วยกฎหมาย และในจำนวนนี้มีรถที่นำเข้าจากประเทศอังกฤษ จำนวน 4 คัน ที่ถูกกระทรวงยุติธรรมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับอดีตข้าราชการ ตำแหน่งผู้อำนวยการกองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ว่ามีการเซ็นปล่อยรถหรูไปโดยมิชอบด้วยกฎหมาย เรียกได้ว่าความวัวไม่ทันหายความควายเข้ามาแทรก เพราะล่าสุด แหล่งข่าวกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้ข้อมูลกับช่อง 7HD ว่า มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงอีกรายที่มารับไม้ต่อนั่งตำแหน่งรักษาการฯ เซ็นปล่อยรถหรูที่คดียังไม่ถึงที่สิ้นสุดไปอีก 12 คัน มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 12 คัน เป็นรถลัมโบร์กีนีและมาเซราติ ทันทีที่อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษทราบเรื่อง ได้สั่งย้ายให้ไปปฏิบัติหน้าที่อีกส่วน จากข้อมูลพบว่า รถหรูทั้ง 12 คัน ที่มีการปล่อยถอนอายัดไป ใช้เวลาแค่ 3 เดือน เท่านั้น

ช่อง 7HD สอบถามไปยัง พันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้ข้อมูลสั้น ๆ ว่า เรื่องนี้ปลัดกระทรวงยุติธรรมอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ใครผิดก็ว่าไปตามผิด

โดยวันนี้ เวลา 13.00 น. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ จะเดินทางไปยื่นเอกสารที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าหน้าที่ดีเอสไอรายดังกล่าว กับพวก ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามมาตรา 157 ในกรณีปล่อยอายัดรถหรูโดยมิชอบด้วยกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark