ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แฉ 3 ตำรวจรับเงิน 5 แสนบาท เคลียร์คดียาเสพติด

เช้านี้ที่หมอชิต - มีผู้เสียหายคนหนึ่งบอกว่าเป็น "สายตำรวจ" นำคลิปเสียงและหลักฐาน ซึ่งอ้างว่าเป็นการเรียกรับเงินของตำรวจในคดียาเสพติด

นี่เป็นคลิปเสียงหลักฐานบางช่วงบางตอนที่ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี นำไปร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ก่อตั้งเพจ "สายไหมต้องรอด" โดยนายเออ้างว่าตนเองเป็นสายตำรวจ และคดีล่าสุดเมื่อกลางปี 2565 ได้เป็นสายให้ตำรวจเข้าไปตรวจค้นบ้าน ซึ่งเป็นแหล่งพักยาเสพติด ย่านตากสิน 19 ต่อมาตำรวจได้ยาเสพติด 100,000 เม็ด จับกุมคนเฝ้าบ้านได้ 1 คน

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นได้รับโทรศัพท์จากเจ้าของยาเสพติด เพื่อขอให้เป็นตัวกลางเข้าไปเคลียร์คดี จึงได้ไปคุยกับตำรวจ สน.แห่งหนึ่ง ก่อนมีการเรียกรับเงิน 1 ล้านบาท แต่เจ้าของยาต่อรองเหลือ 500,000 บาท และจ่ายทันที หลังจากนั้นเจ้าของยาเสพติดต้องการเงิน 500,000 บาทคืน เพราะคดีดังกล่าวมีตำรวจหน่วยอื่นเข้าจับกุมด้วย และอำนาจขยายผลไม่ใช่ของตำรวจท้องที่ ก่อนมีการนัดไปพูดคุยที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่้งย่านตลาดพลู แต่ตนเองสังหรณ์ใจ จึงส่งเพื่อนไปแทน

สุดท้ายตำรวจได้จับเพื่อนไปซักถามว่าตนเองอยู่ไหน? ทำให้ต้องนำคลิปเสียงที่มีการเจรจาเรื่องเงินส่งไปให้ตำรวจ เพื่อให้ปล่อยตัวเพื่อน ทำให้ตำรวจกลัวว่าตนเองจะเปิดโปงเรื่องทั้งหมด จึงส่งคนออกตามล่าและคุกคามคนในครอบครัว ขณะเดียวกันเจ้าของยาเสพติดก็ตามล่าตนอีก

ผู้เสียหายบอกอีกว่า ตำรวจที่เกี่ยวข้องในการเรียกรับเงินมีทั้งหมด 5 คน แต่แบ่งเงินกันแค่ 3 คน ส่วนตำรวจอีก 2 คน เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตร ถูกสั่งตามหน้าที่ไม่ได้รับส่วนแบ่ง และตำรวจ 3 นายที่ได้รับส่วนแบ่ง ต่างมีฐานะอู้ฟู่ เปิดสถานบันเทิง เรียกค่าคุ้มครองขบวนการปล่อยเงินกู้รายวัน และแก๊งขายหวยรายวัน

ด้าน นายเอกภพ บอกว่า ในวันนี้ (4 ก.ย.) เตรียมพาผู้เสียหายเข้าพบ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ดำเนินคดีทั้งตำรวจและเจ้าของยาเสพติด ส่วนผู้เสียหายจะขอกันไว้เป็นพยาน พร้อมพาไปอยู่ที่เซฟเฮาส์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark