ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มโพสต์ตามหานกแก้วแสนรู้ 2 ตัวถูกขโมย ราคา 1.4 แสนบาท จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มโพสต์ตามหานกแก้วแสนรู้ 2 ตัว หลังถูกโจรขโมยไปขาย คาดฝีมือลูกน้องเก่า เพราะเคยให้กุญแจบ้านไว้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ลงโพสต์ประกาศตามหาสัตว์เลี้ยงแสนรัก เป็นนก 2 ตัว มูลค่า 140,000 บาท หลังมีคนร้ายย่องขโมยนกไปจากบ้านพัก พื้นที่อุดรธานี เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา

ลักษณะนกที่ถูกขโมย เป็นนกแก้วบลูโกล มาคอร์ ชื่อ แจ๊สซี่ อายุ 12 ปี และนกกระตั้ว ตัวสีขาว หงอนสีเหลือง ชื่อ มูมู่ อายุ 4 ปี ซึ่งนกทั้งสองตัวใส่ห่วงที่ขา

นายฉัตรเพชร บัวระพันธ์ อายุ 36 ปี เจ้าของนกแก้ว เล่าว่า วันเกิดเหตุไปทำธุระต่างอำเภอ และกลับมาบ้านช่วงค่ำ เห็นประตูบ้านถูกเปิดทิ้งไว้ ตอนนั้นตกใจมาก มั่นใจว่าโดนโจรงัดบ้านแน่ ๆ แต่เมื่อสำรวจทรัพย์สินมีค่า พบยังอยู่ครบ แต่นกหายไป ส่วนตัวสงสัยว่าคนร้ายน่าจะเป็นลูกน้องเก่า เพราะเพิ่งถูกขโมยนกแก้วสายพันธุ์แอฟริกันเกรย์ 2 ตัว แต่ไม่มีร่องรอยงัดแงะบ้านเลย นอกจากนี้เคยมอบกุญแจบ้าน และกุญแจล็อกกรงนกให้ลูกน้องเก่าดูแล เลยทำให้มั่นใจ จึงไปแจ้งความ สภ.เมืองอุดรธานี ไว้แล้ว

ล่าสุด ได้เบาะแสนก 2 ตัวที่ถูกขโมย โดนขายให้ร้านจำหน่ายสัตว์เลี้ยงแห่งหนึ่งในกรุงเทพ ราคา 50,000 บาท พร้อมหลักฐานมัดตัวคนร้าย 100 เปอร์เซ็นต์ จึงอยากให้คนร้ายยอมมอบตัว นำนกมาคืน เพราะเลี้ยงมา 10 ปี รู้สึกผูกพัน ที่สำคัญเป็นนักแสดงโชว์ตามกิจกรรมสำคัญของจังหวัดด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark