ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ออกหมายจับแม่บ้านออมสิน ยักยอกเงิน กทบ. 30 ล้านบาท จ.กาฬสินธุ์

เช้านี้ที่หมอชิต - คดีสมาชิกกองทุนหมู่บ้านจำนวนมาก ออกมาแฉพฤติกรรมแม่บ้านธนาคาร ยักยอกเงิน 30 ล้าน ล่าสุดตำรวจยื่นศาลขอหมายจับผู้ต้องหาแล้ว

ความคืบหน้ากรณีสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน 38 กองทุน รวมกว่า 6,800 คน แฉพฤติกรรมแม่บ้าน หรือเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน ยักยอกเงินกู้เกือบ 30 ล้าน โดยใช้เครื่องพิมพ์ดีดปรับสมุดบัญชีตบตา อ้างเงินเข้าระบบและรอเบิก จากนั้นได้หายตัวไปทั้งคนทั้งเงิน

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (3 ก.ย.) บรรยากาศที่ทำการกองทุนเงินล้าน พื้นที่อำเภอกุฉินารายณ์ คณะกรรมการกองทุนและสมาชิกยังจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกคนยืนยันว่าบุคคลที่ก่อเหตุ คือ แม่บ้าน ทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร เพราะเห็นรับผิดชอบเอกสาร และการเงินเกี่ยวกับ กทบ. โดยเฉพาะเคยเห็นสวมใส่ชุดทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ประจำธนาคาร สาขากุฉินารายณ์ มา 10 ปี

นายเสวต ศรีโยธี ประธานเครือข่าย กทบ. อำเภอกุฉินารายณ์ กล่าวว่า ทุก ๆ กองทุน รวมถึงเจ้าหน้าที่ธนาคารต่างรับรู้ว่า ผู้หญิงคนดังกล่าวทำหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับ กทบ. เพราะทุกครั้งที่ไปติดต่อ จะได้รับคำชี้แนะจากพนักงานหน้าเคาน์เตอร์ว่า ให้ติดต่อพนักงานหญิงคนนี้ แต่พอเกิดปัญหายักยอกเงิน กลับบอกว่าเป็นแม่บ้าน ทำให้ทุกคนต่างงุนงงไปหมด

นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ บอกว่า หลังจากเกิดเหตุ ผอ.ธนาคารออมสินภาค 11 ได้มาชี้แจงข้อมูล พร้อมสั่งย้ายผู้บริหารระดับสูงของธนาคารออกนอกพื้นที่ 3 คน ส่วนแม่บ้านที่เป็นต้นเหตุ ทราบว่าถูกกองทุนและบุคคลภายนอกแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.กุฉินารายณ์ 31 คดี กำลังดำเนินการรวบรวมเอกสารเข้าแจ้งความ 5 กองทุน รวมเป็น 36 คดี มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 28 ล้าน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ ได้ยื่นคำร้องขออำนาจศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ออกหมายจับแม่บ้านธนาคารออมสินคนดังกล่าว ข้อหายักยอก ลักทรัพย์ ปลอมเอกสารสิทธิ์ และใช้เอกสารสิทธิปลอม โดยประกาศสืบจับไว้แล้ว เนื่องจากหลบหนี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark