ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้เสียหายร้องถูกหลอกลงทุนทองคำ สูญหลายร้อยล้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - มาอีกแล้ว เหยื่อถูกหลอกให้ลงทุนซื้อทองคำราคาต่ำ แต่สร้างผลกำไรจริงเท่าราคาตลาด ครั้งนี้ผู้เสียหายร่วม 100 ราย สูญเงินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

เอกสารการซื้อ-ขายทองคำ และแช็ตไลน์ ที่มีเนื้อหาระบุยอดเงินการลงทุน เป็นหลักฐานที่ นางสาวภัณฑิรา อายุ 44 ปี ในฐานะตัวแทนผู้เสียหาย นำเข้าร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกอดีตเพื่อนร่วมงาน ชักชวนหลอกให้ลงทุนซื้อทองคำ แล้วเชิดเงินหนีหาย

ผู้ก่อเหตุชื่อ นางแรมใจ เคยทำงานบริษัทเดียวกับ นางสาวภัณฑิรา ก่อนจะเกษียณ พฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ ะโพสต์เรื่องราวชีวิตหลังเกษียณว่าอยู่สุขสบายมาก ก่อนทักข้อความหาผู้เสียหาย ชักชวนให้ลงทุนซื้อทองคำในราคาต่ำกว่าตลาด เพื่อขายเอากำไรส่วนต่าง โดยจะจ่ายเงินทุกเดือน ผู้เสียหายเห็นว่าเคยทำงานด้วยกัน สนิทสนมและเชื่อใจ รวมทั้งนางแรมใจ มีร้านทองจริง ๆ จึงหลงเชื่อร่วมลงทุนโดยง่าย ซึ่งตอนแรกได้รับเงินปันผลดี จ่ายก้อนแรกเดือนเมษายน ปี 2564

ต่อมาเดือนสิงหาคม ปี 2565 นางแรมใจหยุดจ่ายเงิน อ้างว่าไม่มีกำไรจ่าย แต่จะคืนเงินลงทุนให้ ซึ่งตกลงจะคืนให้ครบภายในเดือนกันยายน แต่ปรากฏว่าผ่านมา 1 ปี ตนและผู้เสียหายในกลุ่ม รวม 10 คน ได้เงินคืนคนละ 5,000 บาท จากเงินทุนทั้งหมดกว่า 41 ล้านบาท แถมภายหลังทราบว่ายังมีกลุ่มผู้เสียหายรายอื่น ๆ ด้วย รวมมูลค่าความเสียหายร่วม 100 ล้านบาท

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ฝากไปยังผู้เสียหายที่ถูกนางแรมใจหลอกให้ลงทุน รีบเข้าแจ้งความ อย่าเชื่อกลอุบายหลอกว่าจะนำมาคืนวันนั้นวันนี้ แท้จริงเป็นการประวิงเวลาเพื่อให้หมดอายุความ ซึ่งในคดีฉ้อโกงจะต้องแจ้งความภายใน 3 เดือน หลังจากนี้จะรวบรวมผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับกองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark