ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พิธา นำทีมพรรคก้าวไกลหาเสียงเลือกตั้งซ่อม จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดสัปดาห์แกนนำ 2 พรรคใหญ่ ทั้ง ก้าวไกล และ ประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่จังหวัดระยอง เพื่อหาเสียงเลือกตั้งซ่อมกันอย่างเต็มที่ บรรยากาศเป็นอย่างไร เดี๋ยวเราจะพาไปเกาะติดพื้นที่กัน

พิธา นำทีมพรรคก้าวไกลหาเสียงเลือกตั้งซ่อม จ.ระยอง
สำหรับ พรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค มานำทัพขอคะแนนเสียด้วยตัวเอง เมื่อวานนี้วางแผนเดินสายทั่วอำเภอแกลง มีทั้งไปทางบกและทางเรือ ระหว่างหาเสียง แวะเติมพลังที่ร้านก๋วยเตี๋ยว เจอแฟนคลับวัยจิ๋วเลยมีซีนน่ารัก ๆ ร่วมกัน หนุ่มน้อยบอกว่าติดตาม นายพิธา มาตั้งแต่ ป.4 จนตอนนี้ ป.5 แล้ว นายพิธา เลยถือโอกาสขอจับมือ เท่านั้นแหล่ะ แฟนคลับวัยจิ๋วคนนี้จะเสียอาการขนาดไหน ไปชมกัน

นอกจากนี้ ยังได้ลายเซ็นต์และข้อความจากนายพิธากลับบ้านด้วย เขียนว่า "ขอบคุณที่ติดตามพี่มาตั้งแต่ ป.4 ครับ"

ส่วนบรรยากาศการลงพื้นที่ยังคงคึกคักเช่นเดิม มีประชาชนมารอให้กำลังใจตามเส้นทางที่รถแห่ผ่าน รวมถึงเวทีปราศรัย นายพิธา ยังหยอดลูกอ้อนด้วยว่า ตลอด 4 สัปดาห์ ที่ได้มาหาเสียงที่นี่ ทำให้ตกหลุมรักระยองมากขึ้นทุกวัน ขอให้มาใช้สิทธิกันให้ถล่มทลายอีกครั้ง ตอนนี้การเมืองได้เปลี่ยนไปแล้ว และในวันที่ 10 กันยายน เราจะมาฉลองชัยชนะของเราไปด้วยกัน

บัญญัติ-นิพนธ์ เดินสายพบแกนนำท้องถิ่น ขอคะแนนเลือก หมอบัญญัติ เข้าสภาฯ
จากก้าวไกล ไปต่อทางฝั่งประชาธิปัตย์กันบ้าง ทางนี้มีแกนนำรุ่นใหญ่อย่าง นายบัญญัติ บรรทัดฐาน สส.แบบบัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ นายนิพนธ์ บุญญามณี รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมขบวนเดินเท้าขอคะแนนด้วย เป็นแบบเรียบง่ายแต่ก็คึกคัก

ซึ่งดูเหมือนว่าทาง ประชาธิปัตย์ รอบนี้จะเน้นไปที่การพบปะแกนนำท้องที่ เพื่อขอคะแนนเสียงให้ นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ให้ได้กลับเข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งงานนี้มีปราศรัยย่อย ๆ จาก นายนิพนธ์ ด้วย ไปฟังกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark