ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : ฝนตกหนัก น้ำซัดสะพานพัง ชาวบ้านเดือดร้อน จ.กระบี่

เช้านี้ที่หมอชิต - บี คลายทุกข์ ช่วงใหม่ในรายการเช้านี้ที่หมอชิต ที่บีขอเป็นตัวกลางนำเรื่องราวความทุกข์ของชาวบ้าน เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหา อย่างที่จังหวัดกระบี่ ฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้กระแสน้ำพัดสะพานทางเบี่ยงชำรุดเสียหาย ทำให้ชาวบ้านกว่า 50 ครอบครัวเดือดร้อน ต้องใช้เส้นทางอ้อม

ฝนตกหนัก น้ำซัดสะพานพัง ชาวบ้านเดือดร้อน จ.กระบี่
ชาวบ้านชุมชนบ้านหาดถั่ว ตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ ช่วยกันซ่อมสะพานไม้ทางเบี่ยง ข้ามคลองอิปัน บริเวณหมู่ 7 ตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยา ที่ชำรุดหลังจากถูกกระแสน้ำพัด จนไม่สามารถสัญจรผ่านได้ หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง ชาวบ้านทั้งสองฝั่งคลอง รวมกว่า 100 ครอบครัวได้รับความเดือดร้อน ต้องใช้เส้นทางอ้อม ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร

นายสมใจ นวลนุ่น ตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า สะพานทางเบี่ยงดังกล่าว เป็นสะพานที่ชาวบ้านร่วมกันสร้างขึ้นเอง ใช้ได้เฉพาะเดินเท้า และรถจักรยานยนต์เท่านั้น ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างสะพานคอนกรีตข้ามคลอง แต่โครงการดังกล่าวไม่มีการสร้างสะพานทางเบี่ยงข้ามคลอง เพื่อให้ประชาชนสัญจรผ่านได้ชั่วคราว จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านด้วย เพราะชาวบ้านไม่สามารถซ่อมแซมกันเองได้ เนื่องจากไม่มีเครื่องจักร และกระแสน้ำไหลแรง

ทั้งนี้ โครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองอิปัน ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ งบประมาณ 7.86 ล้านบาท เริ่มโครงการวันที่ 13 มิถุนายน 2566 สิ้นสุดสัญญา 9 ธันวาคม 2566

อ.ละงู น้ำท่วม 3 ตำบล 14 หมู่บ้านเดือดร้อน จ.สตูล
ส่วนที่จังหวัดสตูล ฝนตกหนักติดต่อกัน ทำให้น้ำล้นตลิ่งไหลท่วมบ้านเรือน ในพื้นที่ลุ่มริมชายฝั่งคลอง ทำให้ 3 ตำบล คือ ตำบลเขาขาว, ตำบลละงู และตำบลกำแพง รวม 14 หมู่บ้าน ในอำเภอละงู จังหวัดสตูล เจ้าหน้าที่ต้องนำเรือท้องแบนไปช่วยเหลือชาวบ้านในการเดินทางเข้า-ออก ชาวบ้านเร่งขนย้ายข้าวของไว้ในที่สูง

เจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือเบื้องต้น และนำน้ำดื่มไปให้ เพราะในพื้นที่ขาดแคลนน้ำดื่ม พร้อมแจ้งเตือนให้ผู้ปกครองระมัดระวังเด็ก ๆ ที่มาเล่นน้ำในช่วงน้ำท่วม หวั่นว่าหากมีกระแสน้ำแรง อาจทำให้จมน้ำได้ งานนี้ก็ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark