ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดรามา เปิ้ล นาคร ศิลาชัย

ข่าวสังคม 4 กันยายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - กองทุนกีฬาพัฒนาชาติ ออกมาชี้แจ้งแล้ว กรณี น้องออก้า ลูกชายของ เปิ้ล นาคร ศิลาชัย ไปได้แชมป์โลกเจ็ตสกี ที่สหรัฐฯ แต่ถูกยกเลิกเงินสนับสนุนและเงินอัดฉีด

จากกรณีที่ เปิ้ล นาคร ศิลาชัย ดารานักแสดง ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อในเรื่องของ น้องออก้า นครา ศิลาชัย ลูกชาย ไปได้แชมป์แข่งขันเจ็ตสกี ในรายการ ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2022 ในรุ่นจูเนียร์ 10-12 ปี เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา หลังตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อแลกประสบการณ์มากมายเกินเด็กวัย 10 ขวบ ทำให้พ่อแม่รวมถึงทุกคนดีใจนั้น แต่ถูกยกเลิก เงินสนับสนุนและเงินอัดฉีด จากกองทุนกีฬาพัฒนาชาติ

ล่าสุด กองทุนกีฬาพัฒนาชาติ ได้ออกมาชี้แจงแล้ว ระเบียบข้อบังคับของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) โดยสาเหตุหลักที่กองทุนฯ ไม่อนุมัติเงินรางวัลดังกล่าวให้กับ น้องออก้า นครา ศิลาชัย เนื่องจากไม่เข้าหลักเกณฑ์ตามระเบียบที่กำหนดไว้

ตามหลักเกณฑ์จะต้องมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 6 ประเทศ แต่ในรายการของ น้องออก้า ที่คว้าเหรียญทอง มีเพียง 2 ประเทศเข้าร่วมคือ ไทย กับทีมสโมสรในประเทศสหรัฐอเมริกา มีจำนวนทั้งหมด 6 ลำเท่านั้น โดยไม่ได้เป็นตัวทีมชาติสหรัฐอเมริกาแต่อย่างใด ทำให้ไม่เข้าหลักเกณฑ์การจ่ายเงินรางวัล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark