ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

พักหนี้เกษตรกร คาดเริ่ม ต.ค.66 นี้ เศรษฐาเตรียมพร้อม! ให้พักทั้งต้นทั้งดอก ฟื้นฟูคนทำมาหากิน


ความคืบหน้าเกี่ยวกับการพักหนี้เกษตรกร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เผยว่าอยู่ในระหว่างหารือเกี่ยวกับจำนวนหนี้และระยะเวลาพักหนี้ โดยจะพักทั้งต้นทั้งดอก พร้อมเร่งเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกร อีกทั้งกำลังพิจารณาการดูแลหนี้สินของครู ตำรวจและกลุ่มที่ประสบภัยพิบัติในช่วงโควิด (หมวด 21) ส่วนด้านการท่องเที่ยว เดินหน้าเร่งยกเว้นการขอวีซ่า ซึ่งคาดว่าจะเริ่มต้นได้ในช่วงต้นไตรมาส 4 พร้อมกับการพัฒนาการอำนวยความสะดวกอื่นๆ เพื่อเร่งหารายได้เข้าประเทศ

นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า การพักหนี้เกษตรเป็นว่าเร่งด่วนของพรรคเพื่อไทย โดยกำลังพิจารณาว่าจะพักหนี้จำนวนเท่าใด นานเท่าใดและอย่างไร ยืนยันว่าจะพักทั้งต้นทั้งดอก เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรมีเวลาทำมาหากินฟื้นฟูตนเอง มีขวัญและกำลังใจ ไม่ต้องพะวงกับหนี้สิน คาดจะทำได้ในช่วงเดือนตุลาคม โดยได้กำชับ ธ.ก.ส. ดูขั้นตอนและประสานงานกระทรวงการคลัง นอกจากเกษตรกรแล้วเรากำลังจะพิจารณาดูแลครู ตำรวจ และกลุ่มอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 (หมวด 21) ด้วย

“การลดหนี้ชั่วคราวเป็นการบรรเทาความทุกข์ เป็นการฟื้นฟูจิตใจให้มีขวัญและกำลังใจ แต่เหนือสิ่งอื่นใดการเพิ่มรายได้ก็เป็นเรื่องสำคัญ ฉะนั้นนโยบายของพรรคเพื่อไทยคือจะพยายามเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร ซึ่งก็ต้องเร่งทำ” นายกรัฐมนตรีกล่าว

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก พรรคเพื่อไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark