ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไม่มีคาร์ซีต รถพ่วงหลับในชนรถบรรทุก เด็ก 9 เดือน สาหัส

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูอุทาหรณ์รถที่มีเด็กเล็กนั่งต้องมีคาร์ซีต พ่อแม่ลูกนั่งรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ แต่พ่อที่เป็นคนขับหลับในพุ่งชนท้ายรถหกล้อที่จอดริมถนน ทำให้เด็ก 9 เดือนพุ่งกระเด็นออกจากตัวรถบาดเจ็บสาหัส

กล้องหน้ารถ 6 ล้อที่จอดอยู่ข้างถนนพหลโยธิน จับภาพนาทีชีวิต ขณะที่รถบรรทุกเทรลเลอร์ 18 ล้อ พุ่งชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อที่จอดอยู่ ลากไปไกลกว่า 20 เมตร จนเห็นภาพว่า มีเด็กวัย 9 เดือน กระเด็นพุ่งออกมาจากตัวรถบรรทุกตกลงที่พื้นถนนบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณถนนพหลโยธิน ช่วงใต้สะพานต่างระดับพระฉาย เขตพื้นที่อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี เหตุเกิด 1 กันยายนที่ผ่านมา 

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบเศษชิ้นส่วนรถบรรทุกตกกระจัดกระจาย สภาพรถบรรทุกเทรลเลอร์ 18 ล้อ ด้านหน้าพังยับ หลังคาตัวเก๋งเปิด ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบเบาะนั่งคาร์ซีต

สอบถามอาสากู้ภัย เล่าว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ราย เป็นพ่อ แม่ ลูก ที่มากับรถบรรทุกเทรลเลอร์ 18 ล้อ ชื่อ นายวราวุธ หงส์สา อายุ 24 ปี (คนขับ) บาดเจ็บมีแผลฉีกขาดตามร่างกาย นางสาวอัญชลี วันอุบล อายุ 25 ปี บาดเจ็บ มีแผลฉกรรจ์ที่ต้นขาขวา และขาซ้ายหัก มีแผลฉีกขาดตามร่างกายสาหัส ส่วนเด็กหญิง อายุ 9 เดือน ไม่รู้สึกตัว ไม่มีเสียงร้อง อาการสาหัส ส่วนคนขับรถหกล้อตู้ทึบที่ถูกชนท้ายไม่ได้บาดเจ็บ คาดว่า คนขับรถ 18 ล้อ น่าจะหลับใน

ด้านตำรวจ สภ.ย่อยหินกอง ยังไม่ได้ดำเนินคดีกับใคร รอคนขับรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ อาการดีขึ้นก่อน ส่วนภรรยา และลูกสาววัย 9 เดือน ยังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลสระบุรี

สำหรับคาร์ซีตนั้น ตามกฎหมายว่าด้วยการกำหนดที่นั่งนิรภัย ที่นั่งพิเศษสำหรับเด็ก มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา กำหนดให้เด็กอายุไม่เกิน 6 ปี ต้องนั่งที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก (Car Seat) ส่วนรถรับจ้างและรถสาธารณะได้รับการยกเว้นไม่ต้องนั่งในที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark