ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : ฮือฮา ร้านตัดผมในเล้าไก่ ราคาแล้วแต่จะให้

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับ บี กมสาสน์ เมื่อวาน มีเรื่องสปาสุ่มไก่ วันนี้ยังเกี่ยวกับไก่ แต่เป็นร้านตัดผมแปลก ๆ ที่เหมือนตัดอยู่ในเล้าไก่ แถมราคายังคิดไม่เหมือนใคร เพราะแล้วแต่ว่าใครจะให้

นี่คือร้าน "คำสุข บาร์เบอร์" ร้านตัดผมโบราณสุดคลาสสิก ในพื้นที่บ้านเขาแดง ตำบลโคกตาล อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ความแปลกก็คือร้านตัดผมร้านนี้มีลักษณะคล้ายเล้าไก่ หลังคามุงจาก ผนังทำด้วยไม้ไผ่ และไม้ยูคาลิปตัส ตั้งเรียงกันเว้นช่องว่างเล็กน้อย เพื่อเป็นช่องระบายอากาศ ภายในร้าน มีโต๊ะนั่งตัดผมชาย 1 ตัว พร้อมกับกระจก และอุปกรณ์เป็นปัตตาเลี่ยน หวี กรรไกร และผ้าคลุม โดยต่อปลั๊กไฟมาจากตัวบ้าน ไม่มีแอร์ หรือ พัดลมเหมือนร้านตัดผมทั่วไป แต่ที่แปลกคือค่าตัดผมไม่มีตายตัว แล้วแต่จะให้ เรียกว่าเป็นร้านตัดผมสไตล์พอเพียงจริง ๆ

นายคำสุข ชัยสุข อายุ 71 ปี ช่างตัดผม เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนและภรรยามีลูกด้วยกัน 4 คน ปัจจุบันลูก ๆ แต่งงานมีครอบครัว ไปทำงานต่างจังหวัดกันหมด ตนและภรรยาจึงอยู่ที่บ้านกัน 2 คน มีอาชีพเป็นช่างตัดผม และทำประมงหาปลา โดยร้านตัดผมแห่งนี้สร้างในที่ดินของตนเอง เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา มีแนวคิดทำแบบเรียบง่าย ประหยัดไฟ ใช้แอร์ธรรมชาติ

ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นคนในหมู่บ้าน ส่วนราคาก็แล้วแต่จะให้ 20 บาท หรือ 30 บาท หรือ 50 บาทก็ได้ หรือไม่มีก็ไม่เป็นไร ยินดีตัดให้ฟรีอีกด้วย

นายคำสุข บอกว่า หากช่วงไหน ไม่มีลูกค้าก็จะลงเรือหาปลา เพื่อนำมาปลามาทำเป็นอาหาร และหากหาปลาได้มาก ก็จะแบ่งขายเป็นรายได้เสริมอีกทางหนึ่งด้วย

ร้าน คำสุข บาร์เบอร์ ชาวบ้านในพื้นที่เห็นมานานอาจจะรู้สึกเฉย ๆ แต่ชาวบ้านต่างพื้นที่หรือนักท่องเที่ยว เห็นแล้วต้องบอกว่า สุดคลาสสิก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark