ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศึกสายเลือด ทะเลาะเรื่องของใช้ น้องปืนดุยิงพี่เสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจพิษณุโลก รวบน้องชายโหด ใช้ด้ามปืนทุบหัวพี่ชาย ก่อนลั่นไกยิงจนเสียชีวิต แม่เผยทั้งน้ำตา ลูก 2 คนทะเลาะกันประจำ เรื่องแย่งใช้รถอีแต๋น เคยเตือนให้นึกถึงความเป็นพี่น้อง แต่ไม่มีใครฟัง

นายไพรฑูรย์ อายุ 35 ปี ถูกคุมตัวมาสอบปากคำ หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายเด่นชัย อายุ 41 ปี พี่ชายแท้ ๆ จนเสียชีวิตภายในบ้านพัก พื้นที่ตำบลคันโช้ง อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก ช่วงกลางดึกของวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

ผู้ก่อเหตุ ให้การอ้างว่า ทะเลาะกับพี่ชายเป็นประจำ เรื่องใช้รถอีแต๋นแล้วไม่เติมน้ำมัน เวลาพังก็ไม่ซ่อม จอดทิ้งไว้ ก่อนเกิดเหตุ ต่างคนต่างออกไปดื่มเหล้านอกบ้าน พอกลับมาเจอหน้ากัน ด้วยความเมาเลยมีปากเสียงกันเรื่องเดิม ตนโมโหเลยเดินไปหยิบปืน จะไปเข้าป่า แต่พี่ชายเข้าใจผิด คิดว่าตนจะเอามายิงพี่ จึงเข้าแย่งปืน และเกิดปืนลั่นใส่พี่ ล้มนอนแน่นิ่ง สร้างความตกใจให้อย่างมากเลยวิ่งหนีออกจากบ้านไปหลบซ่อนในป่า ระหว่างทางได้โยนปืนทิ้ง ยืนยันไม่ได้ตั้งใจยิง เป็นอุบัติเหตุปืนลั่น

ขณะที่ นางจันหอม อายุ 64 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต และผู้ก่อเหตุ เล่าว่า มีลูก 3 คน นายเด่นชัย (ผู้เสียชีวิต) เป็นคนโต นายไพรฑูรย์ (ผู้ก่อเหตุ) เป็นลูกคนกลาง และคนสุดท้องเป็นลูกสาว

ก่อนหน้านี้ ตนอยู่บ้านคนเดียว เนื่องจากลูก ๆ แยกย้ายไปมีครอบครัว แต่ภายหลัง นายเด่นชัย และ นายไพรฑูรย์ ได้เลิกรากับภรรยา แล้วย้ายกลับมาอยู่ด้วยประมาณ 6 เดือน ซึ่งลูกทั้ง 2 คน ทะเลาะกันทุกวัน จนเป็นไม้เบื่อไม้เมา เคยห้ามปรามแล้ว บอกตลอดว่าพี่น้องกัน แต่ไม่มีใครฟัง สุดท้ายเกิดเหตุสลด

ด้านพลตำรวจตรี ธวัช วงศ์สง่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เผยว่า จากหลักฐานและผลตรวจของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ยังมีจุดย้อนแย้งกับคำให้การของผู้ก่อเหตุที่อ้างว่าปืนลั่น เนื่องจากพบรอยกระสุนบริเวณลำคอ 1 รู บาดแผลแตกที่หน้าผากและหลังศีรษะ บริเวณหน้าอกมีรอยฟกช้ำ คาดถูกด้ามปืนทุบ จึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark