ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : สุดจะทน คลองระบายน้ำเหม็นเน่า ยุงลายอื้อ จ.ศรีสะเกษ

เช้านี้ที่หมอชิต - บี คลายทุกข์ วันนี้ ไปดูความเดือดร้อนของชาวศรีสะเกษ ที่ต้องทนทุกข์นั่งดมน้ำเน่าเหม็นในคลองระบายน้ำ แถมยังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายอีก หวั่นเป็นไข้เลือดออก

นี่เป็นคลิปขณะที่สาวรายหนึ่ง กำลังกวาดเศษขยะและเศษอาหารที่อยู่ในคลองระบายน้ำ ริมถนนทางหลวงสายศรีสะเกษ-ขุขันธ์ ชุมชนนิคมห้วยคล้า ตำบลหมากเขียบ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ หลังน้ำเน่าขังส่งกลิ่นเหม็น โดยคลิปนี้สาวรายหนึ่งนำมาโพสต์ร้องเรียนผ่านเฟซบุ๊ก

ผู้สื่อข่าวติดต่อเจ้าของเฟซบุ๊ก คือ นางวราภรณ์ อาโน อายุ 45 ปี บอกว่า ตอนนี้ตนและชาวบ้านเดือดร้อนมาก จากกลิ่นเน่าเหม็นของน้ำเสียในคลอง โดยน้ำเน่าไหลมาจากตลาดสด โรงแช่แข็งที่อยู่ใกล้ ๆ บ้าน ซึ่งจุดข้างบ้านถือเป็นจุดรวมน้ำทั้งหมด เพราะเป็นที่ลุ่มต่ำ ทำให้น้ำเสียไหลต่อไปไม่ได้ และจะมาขังอยู่บริเวณบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นตลอดเวลา ปัญหานี้เป็นมานานนับ 10 ปีแล้ว เคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานภาครัฐ แต่ไม่ได้รับการแก้ไข ทุกวันนี้ต้องทนนั่งดมกลิ่นน้ำเน่าเหม็นแบบนี้ทุกวัน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหา

ด้าน นางสาววิชุดา ชะรากามุด อายุ 35 ปี สะใภ้ที่บ้านหลังดังกล่าว กล่าวว่า น้ำในคลองส่งกลิ่นเน่าเหม็นเข้าไปในที่นอน เป็นห่วงสุขภาพลูก 2 คน นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายชุกชุม กลัวว่าลูกจะถูกยุงลายกัดจนเป็นไข้เลือดออก จนเคยมีความคิดที่จะย้ายบ้านหนี เพราะทนกับปัญหานี้ไม่ไหว

สอบถาม นางวิลาวัลย์ ศรีรักษา ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ปัญหาน้ำเน่าเสียตรงนี้เป็นมานาน10 ปีจริง เคยช่วยแก้ปัญหาหลายครั้ง แต่แก้ปัญหาไม่ได้ในระยะยาว เพราะคลองน้ำตรงนี้บางจุดต่ำ บางจุดสูง น้ำจึงไม่สามารถไหลไปได้ เคยไปขอความช่วยเหลือจาก อบต.แล้ว ก็มาแก้ปัญหาให้ แต่ไม่นานปัญหาก็กลับมาอีก ก็ไม่รู้จะช่วยแก้ไขปัญหานี้อย่างไร หน่วยงานไหนแก้ปัญหาได้ ช่วยลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark