ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พ่อค้าเขียงหมูสุดทน เจอด่าบุพการี ชักปืนยิงเสียชีวิตในวันเกิดลูก จ.ฉะเชิงเทรา

เช้านี้ที่หมอชิต - พ่อค้าเขียงหมู ชักปืนยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต หลังสุดทนพฤติกรรมหลอนยา ชอบถือมีดขู่ทำร้าย ด่าทอถึงบุพการี

ตำรวจ สภ.ท่าตะเกียบ คุมตัว นายสรายุทธ อายุ 43 ปี อาชีพพ่อค้าเขียงหมู มาสอบปากคำ หลังใช้อาวุธปืนยิง นายอัคเดช อายุ 43 ปี เพื่อนบ้านจนเสียชีวิต กลางถนนหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลคลองตะเกา อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา ช่วงกลางดึกของวันที่ 3 กันยายน

ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ผมสุดทนกับผู้เสียชีวิตแล้ว ที่ผ่านมาพยายามอดทนอดกลั้น ให้โอกาสหลายรอบ เพราะเป็นคนทำมาหากิน และนึกถึงลูกสาวสองคนกำลังอยู่ในวัยเรียน แต่สุดท้ายความอดทนก็หมดลง เพราะรอบนี้ผู้เสียชีวิตมีอาการหลอนจากการเสพยา แล้วมาตะโกนด่าทอตน และยังลามปามด่าทอบุพการี นอกจากนี้ยังถือมีดมาขู่ ด้วยอารมณ์โกรธชั่ววูบ จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ก่อนโทรแจ้งตำรวจและนั่งรอมอบตัว

ขณะที่พ่อของผู้ก่อเหตุ พาผู้สื่อข่าวไปดูกำแพงกั้นระหว่างบ้านผู้เสียชีวิตและบ้านของลูกชาย พบร่องรอยถูกทำลายให้เป็นรูหลายที่ เป็นฝีมือของผู้เสียชีวิต ใช้ก้อนหินทุบ

พ่อของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ลูกชายลงทุนสร้างกำแพงสูง 2 เมตร และยาว 15 เมตร เพื่อไม่ให้ผู้เสียชีวิตมองเห็นคนในบ้าน เพราะที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตชอบตะโกนด่าทอลูกชายเวลาเมายา ไม่เว้นกระทั่งตนเอง ที่ผ่านมาพยายามเตือนลูก อย่ามีเรื่อง ขอให้อดทน เพราะเราต้องทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว ส่วนตัวเชื่อว่าลูกชายคงถึงขีดสุดแล้วถึงทำแบบนี้ วอนสังคมเข้าใจด้วย

ด้านนางพรทิพย์ ภรรยาของผู้เสียชีวิต ยอมรับว่ามีบ้างที่สามีไปก่อกวนด่าทอผู้ก่อเหตุ แต่ก็ไม่คิดว่าจะลงเอยแบบนี้ ซึ่งวันเกิดเหตุเป็นวันเกิดของลูกชายคนกลางด้วย สร้างความเสียใจให้ครอบครัวอย่างมาก ลูกถึงกับถามว่า "ทำไมเขาต้องยิงพ่อผมในวันเกิดผมด้วย" ทั้งนี้ตนยืนยันคืนวันเกิดเหตุ สามีขี่รถจักรยานยนต์ออกไปหาปลา ไม่ได้ไปหาเรื่องใคร อยากขอความเป็นธรรมด้วย เพราะตอนนี้ครอบครัวขาดเสาหลัก ตนต้องดูแลลูก 3 คน ไม่มีสามีช่วยหารายได้จุนเจือแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark