ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ควงมีดโชว์ สะบัดหลุดจากฝักปักไหปลาร้าเพื่อน เสียชีวิต จ.อุดรธานี

ข่าวอาชญากรรม 5 กันยายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - เพื่อนรุ่นพี่ ชักมีดดาบออกจากฝักและสะบัดโชว์เพื่อนรุ่นน้อง ทำให้ด้ามหลุดจากฝัก ส่วนปลายมีดปักเข้าที่ไหปลาร้า เสียชีวิต เหตุเกิดที่จังหวัดอุดรธานี

ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี รับแจ้งเหตุเด็กชาย อายุ 13 ปี ถูกมีดปลายแหลมแทงอาการสาหัส เหตุเกิดที่บ้านวังฮาง หมู่ 2 ตำบลสร้อยพร้าว อำเภอหนองหาน จึงวิทยุแจ้งตำรวจในท้องที่ พร้อมด้วยแพทย์เวรฯ และหน่วยกู้ภัยฯ ร่วมตรวจสอบ แต่พอไปถึงพบว่า ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตแล้ว โดยมีมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 1 ฟุต ปักอยู่ที่ไหปลาร้าด้านซ้าย ลึกประมาณ 10 เซนติเมตร

ส่วนผู้ก่อเหตุ เป็นเพื่อนรุ่นพี่ อายุ 16 ปี ไม่ได้หลบหนีไปไหน โดยหลังเกิดเหตุ ได้อุ้มคนเจ็บไปนอนบนแคร่หน้าบ้าน และโทรแจ้ง 191 ให้มาช่วยเหลือ

จากคำให้การเบื้องต้น ทราบว่า ทั้งผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตเป็นเพื่อนในกลุ่มเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุได้ชวนกันออกมานั่งเล่นอยู่นอกบ้าน โดยผู้ก่อเหตุได้นำมีดดาบออกมาโชว์ และนำด้ามไปสวมในฝัก จากนั้นก็สะบัดโชว์ ทำให้ด้ามมีดหลุดจากฝักและพุ่งปักไหปลาร้าฝั่งซ้ายของผู้เสียชีวิต ที่ยืนห่างแค่ 1 เมตรเท่านั้น

ชาวบ้านหลายคน ยืนยันตรงกันว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้ไม่มีพฤติการณ์เกเรหรือหาเรื่องใคร และก็ไม่เคยเห็นทะเลาะกันในกลุ่ม ขณะเกิดเหตุ ก็ไม่มีปากเสียงอะไร เชื่อว่าน่าจะเป็นการหยอกล้อแล้วเกิดอุบัติเหตุ

ส่วนย่าผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เลี้ยงหลานคนนี้มาตั้งแต่เล็ก เนื่องจากพ่อ-แม่แยกทางกัน แต่ก็ส่งเงินเลี้ยงดูมาให้ทุกเดือน เหตุที่เกิดให้ถือว่าหมดเวรหมดกรรมต่อกัน แต่ในทางกฎหมายก็ต้องถูกดำเนินคดีตามความผิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark