กทม.ชวนบุคลากร ใส่ชุดลำลองทำงาน ลดการปล่อยคาร์บอน รักษาสิ่งแวดล้อม

คลิปที่เกี่ยวข้อง

กทม.ชวนบุคลากร ใส่ชุดลำลองทำงาน ลดการปล่อยคาร์บอน รักษาสิ่งแวดล้อม


ทางเพจ กรุงเทพมหานคร ได้ออกโพสต์รณรงค์ให้บุคลากรและหน่วยงานในสังกัด นำร่องใส่ชุดลำลองทำงานแทนการใส่ชุดข้าราชการ เพื่อเป็นการลดการใช้พลังงาน ลดภาวะโลกร้อน โดยมีรายละเอียดดังนี้

นายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและโฆษกของกรุงเทพมหานคร เผยว่า กรุงเทพมหานครมีแผนแม่บทว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ โดยมีเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงร้อยละ 19 ภายในปี 2573 และแผนพัฒนากรุงเทพมหานคร ระยะ 20 ปี กำหนดประเด็นยุทธศาสตร์ ต่าง ๆ อาทิ การพัฒนาสิ่งแวดล้อมยั่งยืน สังคมคาร์บอนต่ำ เมืองที่ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีนโยบายคาร์บอนคุมได้ กทม. ปลอดคาร์บอน (BMA Net Zero) มีเป้าหมายให้หน่วยงานของกรุงเทพมหานครลดก๊าชเรือนกระจกในปี 2569 ซึ่งหนึ่งในการดำเนินการตามนโยบายนี้ คือ การลดปริมาณการใช้พลังงานโดยการเปลี่ยนพฤติกรรมของข้าราชการและบุคลากรกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้มีหนังสือขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานในสังกัด เพื่อปฏิบัติตามนโยบายข้างต้น อาทิ กำหนดเวลาเปิด-ปิด และปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศในอาคารสำนักงานให้สูงขึ้นหรือไม่ต่ำกว่า 26 องศาเซลเซียส การแต่งกายขณะปฏิบัติงานในอาคารสำนักงานและการประชุม สวมใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี ยับยาก รีดง่าย หรือไม่จำเป็นต้องรีด หรือสวมใส่เสื้อแขนสั้น หรือชุดลำลอง เช่น เสื้อเชิ้ต เสื้อโปโล เสื้อฮาวาย เป็นต้น ทั้งนี้ ให้คำนึงถึงโอกาส กาลเทศะ ความเหมาะสม รวมถึงชุดที่กำหนดสำหรับงานพิธีการที่ไปร่วมด้วย และไม่รวมถึงชุดเครื่องแบบ ชุดงานพิธีการ ชุดปฏิบัติการ ชุดปฏิบัติการภาคสนาม ชุด Uniform ของหน่วยงานและหรือส่วนราชการที่ได้กำหนดไว้ 

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพมหานคร


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark