ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

แจงเหตุ รถไฟฟ้า ควันคลุ้ง พบสายไฟเชื่อมเเบตเสียหายทำน้ำยาแอร์รั่ว


BYD แจงเหตุ รถยนต์ไฟฟ้าป้ายแดง เกิดไฟไหม้ขณะจอดชาร์จเเบต ตรวจพบชุดสายไฟเชื่อมแบตเตอรี่เสียหาย ทำให้น้ำยาแอร์รั่ว จนเกิดควันคลุ้ง แต่ไม่เกิดเปลวไฟ เตรียมเปลี่ยนอะไหล่ใหม่

กรณีผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า จอดชาร์จแบตเตอรี่ ระหว่างรอครอบครัวซื้อของในห้าง ปรากฏว่า ไฟลุกไหม้เครื่องยนต์ หลังเพิ่งซื้อมาได้เพียง 1 สัปดาห์ ในราคา 1 ล้านกว่าบาท จนกลายเป็นที่จับตามองของสังคม เพราะรถยนต์ไฟฟ้ากำลังเป็นที่ต้องการของผู้ใช้รถอยู่ในขณะนี้

ล่าสุด BYD RÊVER Thailand ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าคันเกิดเหตุ ได้ออกมาชี้เเจงเหตุดังกล่าว โดยระบุว่า "ขอเรียนแจ้งความคืบหน้ากรณีรถยนต์ไฟฟ้า BYD  ATTO 3  มีควันเกิดขึ้นบริเวณฝากระโปรงหน้า ขณะกำลังชาร์จไฟ DC อยู่ที่สถานีชาร์จไฟนั้น ในวันนี้ทางทีมวิศวกรบีวายดีและเรเว่ ได้เร่งทำการตรวจสอบทุกระบบ ทุกอุปกรณ์เพื่อหาสาเหตุจากเหตุการณ์ในครั้งนี้อย่างเต็มที่
ข้อสรุปเบื้องต้นจากทีมวิศวกรบีวายดีและเรเว่ ที่ได้ตรวจเช็คจากสภาพภายนอกบริเวณพื้นที่ใต้ฝากระโปรงรถด้านหน้า พบความเสียหายบริเวณชุดสายไฟที่เชื่อมต่อไปยังแบตเตอรี่ 12 โวลต์ ซึ่งอาจทำให้เกิดความร้อน  ส่งผลไปยังท่อแอร์ได้รับความเสียหายจนทำให้น้ำยาแอร์รั่วออกมา และเกิดควันจากน้ำยาแอร์ที่ผสานกับความร้อนในบริเวณดังกล่าวแต่ไม่เกิดเปลวไฟแต่อย่างใด

ในส่วนของระบบอื่นๆ เช่น Control Module ที่ใช้ควบคุมกระแสไฟ ชุดสายไฟและจุดเชื่อมต่อสายไฟที่ควบคุมแบตเตอรี่แรงดันสูง ช่องเสียบชาร์จไฟ และตัวแบตเตอรี่แรงดันสูง ไม่ได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตาม ทางทีมวิศวกรของบีวายดีและเรเว่กำลังเร่งตรวจสอบหาข้อพิสูจน์เพิ่มเติมในทุกระบบของรถให้มั่นใจอย่างครบถ้วน ขั้นตอนต่อจากนี้ ทางบีวายดีและเรเว่เตรียมนำชิ้นส่วนอะไหล่ใหม่ เปลี่ยนและทดแทนส่วนที่ได้รับความเสียหาย จนรถสามารถเข้าโหมด ON พร้อมเปิดใช้งานตามปกติเพื่อให้สามารถใช้เครื่องมือพิเศษตรวจวิเคราะห์การทำงานของรถอย่างละเอียดต่อไป"

BUGABOONEWS
FB : BYD RÊVER Thailand

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark