ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบ นายช่างโยธาฯ เรียกรับเงินแลกใบอนุญาตก่อสร้าง

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจ บก.ปปป. ร่วมกับ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. วางแผนเข้าจับกุม "นายช่างโยธาอาวุโส สำนักงานเขตลาดกระบัง" คาห้องทำงาน หลังวางแผนให้ผู้เสียหายนำเงินที่ถูกเรียกรับสินบน 50,000 บาท ไปส่งมอบ

เป็นภาพวงจรปิดขณะที่ตำรวจให้ผู้เสียหาย นำเงินสด 50,000 บาท ใส่ซองกระดาษสีน้ำตาล ไปส่งมอบให้กับ นายวิโรจน์ อายุ 59 ปี นายช่างโยธาอาวุโส สำนักงานเขตลาดกระบัง ก่อนที่ภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุม จะแสดงให้เห็นว่า นายวิโรจน์ ได้ตรวจนับเงินของกลางเรียบร้อยแล้ว ตำรวจ บก.ปปป. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. จึงแสดงตัวเข้าจับกุมภายในห้องทำงาน

คดีนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ว่าถูกนายช่างโยธาฯ คนดังกล่าว สั่งแก้แบบก่อสร้างขอต่อเติมอาคารที่พักอาศัย แบบอาคารพาณิชย์ พื้นที่ประมาณ 400 ตารางเมตร เมื่อช่วงปลายปี 2565 หลายครั้ง ก่อนจะบอกใบ้ให้ผู้เสียหายจ่ายเงิน 50,000 บาท แลกกับการออกใบอนุญาต โดยภายหลังการจับกุม ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพ ซึ่งตำรวจจะขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงินต่อทันที เนื่องจากคาดว่ามีผู้ร่วมกระทำผิดรายอื่นอีก

ขณะที่ตัวแทนจากกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ได้สั่งพักราชการเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวแล้ว หลังจากนี้จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง เพื่อสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมกระทำผิด ยอมรับว่าที่ผ่านมา พื้นที่เขตลาดกระบัง มีการร้องเรียนปัญหาจำนวนมาก แต่จากการตรวจสอบยังไม่ปรากฏชื่อของ นายวิโรจน์ ถูกร้องเรียนแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark