ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ทัวร์ศูนย์เหรียญ เริ่มกลับเคลื่อนไหวรับฟรีวีซา จ.เชียงใหม่

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตามกันต่อจากกรณีที่รัฐบาลชุดใหม่ของไทย มีนโยบายมอบฟรีวีซานักท่องเที่ยวจีนในช่วงปลายปีนี้ ทำให้กลุ่มทุนสีเทาที่อยู่เบื้องหลังของทัวร์ศูนย์เหรียญ เริ่มมีความเคลื่อนไหวแล้ว

ในเรื่องนี้ ทีมข่าว 7HD ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ในภาคธุรกิจท่องเที่ยวภาคเหนือ โดยแหล่งข่าวนี้ระบุว่า หลังจากที่มีข่าวเกี่ยวกับนโยบายฟรีวีซานักท่องเที่ยวจีนในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

ขณะนี้ เริ่มมีการเคลื่อนไหวของบริษัททัวร์ศูนย์เหรียญ ที่มีกลุ่มทุนสีเทาอยู่เบื้องหลัง เริ่มมีการขยับหาไกด์เถื่อน และหาคนไทยมาทำงานในบริษัทที่เป็นนอมินี เพื่อหลีกเลี่ยงกฎหมายไทย ในการประกอบธุรกิจท่องเที่ยว

ในจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มมีหลายบริษัทท่องเที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของฝาก และบริษัทรถบัสนำเที่ยว ที่อยู่ในเครือข่ายของทัวร์ศูนย์เหรียญ กลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง จึงเป็นสัญญาณว่า ทัวร์ศูนย์เหรียญจะกลับมาระบาดอีกครั้ง ซึ่งเคยสร้างความเสียหายให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทยหลายพันล้าน

ขณะที่ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เน้นย้ำไปยังพี่น้องประชาชน อย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพ ที่ปลอมเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงประชาชน หรือชักจูงให้เปิดบัญชีม้า ซิมม้า เพื่อนำไปใช้เป็นช่องทางในการรับเงิน และถ่ายโอนเงินที่ได้จากการกระทำความผิดของกลุ่มทุนสีเทา เพราะอาจทำให้ประชาชนตกเป็นผู้ร่วมขบวนการกระทำความผิดโดยไม่รู้ตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark