ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ส่องทะเบียนรถหรูป้ายแดง เศรษฐา 7.5 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงการเมืองแห่งความหวัง ที่นอกจากเป็นความหวังของพี่น้องประชาชนแล้ว ยังเป็นความหวังของสื่อมวลชนเราด้วย

เพราะที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ แทบจะแย่งซีนคณะรัฐมนตรีที่มาถ่ายรูปร่วมกัน และถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนรับหน้าที่ เมื่อวานนี้ก็คือ รถของนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ตอนขับเข้ามาตอนแรกก็สร้างความว้าวให้พี่น้องสื่อ เนื่องจากไม่ใช่ Mercedes-Benz S 600 Guard sedan long ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่ พลเอก ประยุทธ์ ใช้ แต่เป็น Lexus LM 350h Executive 4 ที่นั่ง รุ่นท็อป ราคา 7,590,000 บาท

ซึ่ง นายเศรษฐา เปิดเผยว่า ลูกสาวซื้อให้ ถามถึงคุณสมบัติ รถคันนี้ออกแบบห้องโดยสารประหนึ่งนั่งเครื่องบินโดยสารชั้น First class เอาเป็นว่านั่งสบาย แต่เรื่องพวกนั้นเรื่องเล็ก เพราะเราคงไม่ได้นั่ง

ดังนั้น ผู้สื่อข่าวจึงเพ่งหาสิ่งที่น่าจะเข้าถึงได้ มองไปที่คอนโซลหน้ารถแล้วส่องหา มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรประจำรถคันนี้บ้าง เห็นหลวงพ่อโต วัดบวรนิเวศวิหาร แขวนอยู่ อีกอย่างคือสายสิญจน์ลูกประคำของครูบาบุญชุ่ม ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 2 อย่าง เป็นของคนขับรถประจำตัว นายเศรษฐา ที่ย้ายมาจากรถคันเก่า เพื่อนำมาบูชาในรถคันใหม่

และอีกอย่างที่เพ่งกันตาไม่กะพริบก็คือ ทะเบียนรถคันนี้ หมายเลขอะไร อย่าลืมว่า คุณเศรษฐาเพิ่งซื้อลอตเตอรี่ ถูกเลขท้าย 2 ตัว ไปงวดก่อน รับเงินหมื่นบาทก่อนใคร คราวนี้หลายคนเลยลุ้นว่า นายกฯ จะให้โชคอีกหรือเปล่า เลยส่องทะเบียนรถกันคึกคัก เลขที่ออกได้แก่ 6506 กรุงเทพมหานคร เลขสวย แต่จะรวยหรือไม่ ไปลุ้นกันวันที่ 16 กันยายนนี้ อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามทีมงาน ได้รับข้อมูลมาว่า เลขนายกฯ เกลี้ยงแผงแล้วในเวลานี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark