ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : ฮือฮา วัดเอาใจผู้สูงอายุ ทำลิฟต์ขึ้นศาลาการเปรียญ จ.อ่างทอง

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับ บี กมลาสน์ ไปดูข่าวเอาใจผู้สูงอายุสายบุญที่แข้งขาไม่ค่อยดี เดินไม่สะดวก เพราะวัดที่จังหวัดอ่างทอง ไม่ต้องเดินขึ้นบันไดให้เมื่อย เพราะที่นี่มีลิฟต์ให้บริการนั่นเอง

หลวงพ่อเสมอ เจ้าอาวาสวัดแสวงหา สาธิตวิธีการใช้ลิฟต์ เพื่อขึ้นศาลาการเปรียญวัดแสวงหา ตำบลแสวงหา จังหวัดอ่างทอง เพิ่มเติมจากการใช้บันได เพื่อให้ญาติโยม ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ใช้ขึ้นไปทำกิจกรรมทางศาสนาบนศาลาได้อย่างสะดวกสบาย เพราะที่ผ่านมาผู้สูงอายุ และผู้พิการ เดินขึ้นบันไดอย่างยากลำบาก ต้องมีลูกหลานช่วยพยุงเดินจูงและประคองขึ้นไปบนศาลาการเปรียญ จนต่อมาวัดได้สร้างลิฟต์ขึ้นมา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุ

หลวงพ่อเสมอ เจ้าอาวาสวัดแสวงหา เล่าให้ฟังถึงที่มาของลิฟต์ว่า ได้มีผู้มาบริจาคเงินในการสร้างลิฟต์ขึ้นมา เพื่อให้อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้สูงอายุ รวมทั้งแม่ของเขาที่อายุ 86 ปี ที่ชอบเข้าวัดทำบุญ ได้เดินทางขึ้นไปทำบุญยังด้านบนของศาลาการเปรียญได้สะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังใช้ขนของขึ้นบนศาลาการเปรียญฯ ได้สะดวกขึ้นด้วย ซึ่งลิฟต์ตัวนี้รับน้ำหนักได้ 500 กิโลกรัม

ไม่ใช่แค่ลิฟต์ที่ใช้ขึ้นศาลาการเปรียญ เพราะด้านล่างศาลาการเปรียญหลังดังกล่าว ยังมีผู้ใจบุญบริจาคสร้างห้องน้ำไว้ให้อย่างสวยงาม สะอาด หรูหราราวกับห้างดัง ไว้ให้ญาติโยมและพระสงฆ์ได้ใช้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark