ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านผวา ออกหาปลาโดนจระเข้ไล่กัด กระโดดหนีหวุดหวิด จ.พัทลุง

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านออกหาปลาในลำคลอง แต่ต้องตกใจ เมื่อเจอจระเข้ไล่กัด แต่โชคดีกระโดดหนีทัน ก่อนแจ้งกู้ภัยไปตามจับ แต่ยังไม่เจอตัว

นายประสิทธิ์ เศรษฐรินทร์ อายุ 59 ปี ชาวบ้านตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง ยืนอยู่บนแพเล่าเหตุการณ์ขณะที่ออกหาปลากับเพื่อนบ้าน ในบริเวณฝายคลองหลง ท้ายหมู่บ้าน แต่กลับต้องเจอจระเข้ไล่กัด แต่โชคดีกระโดดหนีได้ทัน ไม่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนวิ่งไปบอกเพื่อนบ้านให้มาดูและช่วยจับ โดยเพื่อนบ้านที่มายืนดู พบเห็นจระเข้น้ำหนักราว 50-60 กิโลกรัม กำลังว่ายน้ำมุดหนีไปในพงหญ้า ก่อนหายตัวไป

นายประสิทธิ์ เล่าว่า ได้มาวางอวนตรงจุดที่พบจระเข้มา 2 วัน เมื่อเช้าก็มาดูพร้อมกับเพื่อนบ้านอีก 2 คน ที่วางไซดักปลาไว้ใกล้ ๆ แต่ขณะที่เพื่อนบ้านกำลังยืนอยู่บนแพเพื่อก้มดูไซดักปลา เห็นจระเข้ว่ายน้ำตรงเข้ามา ก่อนจะกระโดดหนีได้ทัน เรียกเพื่อนบ้านมาดูและแจ้งกู้ภัยดังกล่าว

หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยเฝ้ารอในจุดที่ชาวบ้านพบอยู่นาน แต่ก็ไม่เจอตัวจระเข้จนต้องถอนกำลังกลับ ส่วนชาวบ้านได้เปิดฝายน้ำล้นออกเพื่อให้น้ำหน้าฝายลดลง เพื่อจะค้นหาและจับจระเข้ เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อชาวบ้านที่มาหาปลาในลำคลอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark