ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าอาวาส ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน แลกด้ามตาลปัตร จ.สุพรรณบุรี

ข่าวอาชญากรรม 6 กันยายน 2566 - เช้าข่าว 7 สี - ข่าวนี้คำว่า "บาป" ยังน้อยไป กับพฤติการณ์ของมิจฉาชีพ เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งที่จังหวัดสุพรรณบุรี ถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ พระครูปลัด กุเรื่องเรียกความสงสาร หลอกโอนเงินกว่า 2 หมื่นบาท แลกกับด้ามตาลปัตรงาช้าง

ตำรวจ สภ.ด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี รับแจ้งความจากเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งนำแช็ตบันทึกการสนทนา และสลิปการโอนเงิน 2 ครั้ง ครั้งแรกวันที่ 26 สิงหาคม อีกครั้งวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา รวมยอดเงิน 23,000 บาท เข้าบัญชีของชายชื่อ "ธเนศ" เพื่อเป็นหลักฐานดำเนินคดีกับมิจฉาชีพ  เนื่องจากท่านถูกหลอกลวงให้โอนเงินดังกล่าวแลกกับด้ามตาลปัตรงาช้าง  

เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า รู้จักกับพระครูปลัดรูปหนึ่งผ่านทางเฟซบุ๊ก อีกฝ่ายส่งข้อความมาขอความช่วยเหลือ บอกว่ากำลังเดือดร้อน เพราะขาดปัจจัยจัดงานศพให้กับโยมพ่อที่เสียชีวิต จึงยื่นข้อเสนอมอบด้ามตาลปัตรงาช้างให้กับท่านเจ้าอาวาส แลกกับเงินสดจำนวน 23,000 บาท โดย พระครูปลัด ยืนยันว่ามีเอกสารสิทธิครอบครองถูกต้องตามกฎหมาย ด้วยในเฟซบุ๊กของ พระครูปลัด มีการโพสต์รูปงานศพ และข้อความเชิงเสียใจสูญเสียโยมพ่อไป ท่านเจ้าอาวาสจึงหลงเชื่อ

แต่เมื่อโอนเงินแล้ว พระครูปลัด ก็บ่ายเบี่ยงส่งพัสดุให้ พอสอบถามก็อ้างว่าส่งแล้ว แต่ปฏิเสธแจ้งเลขพัสดุให้ตรวจสอบ กระทั่งตอนนี้ผ่านมากว่า 1 สัปดาห์แล้วยังไม่ได้รับของ จึงเชื่อว่าถูกหลอกอย่างแน่นอน จึงขอเตือนพระสงฆ์รูปอื่น ๆ ให้ระวังภัยมิจฉาชีพ ที่นำความน่าสงสารมาใช้เพื่อลวงทรัพย์

ตำรวจประสานธนาคารเพื่อทำการอายัดเงินในบัญชีธนาคารที่รับโอนเงินของท่านเจ้าอาวาสไว้ชั่วคราว และจะออกหมายเรียก นายธเนศ ซึ่งเชื่อว่าอาจเป็นบัญชีม้า มาสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark