ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : หวั่นอันตราย เสาไฟฟ้าตั้งกลางถนน จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไข ใน "บี คลายทุกข์" วันนี้ ไปดูเรื่องราวความทุกข์ของชาว อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เดือดร้อน เจอเสาไฟฟ้าแรงสูงตั้งกลางถนนคอนกรีต แถมไม่มีไฟส่องสว่าง หวั่นอันตราย

เรื่องนี้มีที่มาจากเพจเฟซบุ๊กชื่อ "ชุมชนข่าวขอนแก่น" ที่โพสต์ภาพเสาไฟฟ้าแรงสูงตั้งอยู่กลางถนนคอนกรีตภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น พร้อมระบุว่า เสาไฟฟ้ากลางถนนไม่มีไฟส่องสว่าง หวั่นอันตราย วอนเจ้านายตรวจสอบแก้ไขด่วน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ถนนทางเข้าบ้านวังเกิ้ง หมู่ 4 ตำบลวังชัย อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น พบว่า มีเสาไฟฟ้าแรงสูงตั้งอยู่กลางถนน 4 ต้น ระยะทางรวมเกือบ 200 เมตร พร้อมทั้งมีป้ายข้อความติดที่แผงเหล็กกั้นว่า "ขออภัยในความไม่สะดวก อยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้าง" 

โดยเมื่อวาน มี นายอเนก หรรษา อายุ 37 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านวังเกิ้ง ลงพื้นที่ไปตรวจสอบด้วยตัวเอง บอกว่า ถนนทางเข้าหมู่บ้านยังเป็นถนนที่ใช้สัญจรไปมาสะดวก เพราะยังไม่มีจุดใดแตกร้าว และไม่ทราบวัตถุประสงค์ว่าทำถนนเสริมขึ้นมาเพราะเหตุใด ชาวบ้านก็ร้องเรียนมา เพราะกลางคืนไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง เกรงว่าจะมีอุบัติเหตุได้
 
ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า สอบถามไปทางเทศบาลตำบลวังชัย ได้คำตอบว่า จัดงบประมาณทำถนนจุดดังกล่าวไว้แล้วเป็นงบปี 2565 และได้ประสานการไฟฟ้าให้ย้ายเสาไฟฟ้าแล้ว ซึ่งแจ้งว่าจะย้ายออกให้อยู่ แต่ยังไม่ทราบว่าจะย้ายเมื่อไร เมื่อถึงเวลาทำถนน ผู้รับเหมาก็ทำถนนเลย กระทั่งเรื่องเผยแพร่ในโซเชียล โดยขณะนี้ก็รอการแก้ไขของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ก็ฝากถึงผู้มีอำนาจช่วยเร่งแก้ปัญหาย้ายเสาไฟให้ชาวบ้านด้วย เพราะชาวบ้านกลัวว่าจะเกิดอันตราย 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark