ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกฯ ย้ำ รัฐบาล จะมุ่งมั่นแก้ปัญหาให้ประชาชนทุกด้าน

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี กำชับ รัฐมนตรีทุกกระทรวงให้เร่งเก็บข้อมมูลปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนทันที ที่แถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว ให้เริ่มดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด

นายกฯ ย้ำ รัฐบาล จะมุ่งมั่นแก้ปัญหาให้ประชาชนทุกด้าน
ในการประชุมคณะรัฐมนตรี นัดพิเศษวันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง บอกว่า ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ เป็นเพียงการให้แนวทางการทำงานกับคณะรัฐมนตรี ที่ต้องทำงานเพื่อประชาชน อย่างเคร่งครัด ตามรัฐธรรมนูญ และกฏหมาย พร้อมมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจ ความเหลื่อมล้ำ ปัญหาสังคม และปัญหาความแตกแยก เพราะถือว่ารัฐบาลชุดนี้ เป็นรัฐบาลของประชาชน

ในระหว่างที่ยังไม่ได้แถลงนโยบาย ก็ให้รัฐมนตรีเก็บข้อมูลความเดือดร้อนของประชาชนในกระทรวงที่ตนเองรับผิดชอบ เมื่อแถลงนโยบายแล้ว ให้เร่งดำเนินการแก้ไข คลายความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร็วที่สุด อะไรที่ทำได้ก่อน โดยไม่ติดข้อกฎหมายก็ให้ทำทันที และยินดีรับฟังเสนอแนะจากทุกภาคส่วน

ประชุม 3 ฝ่าย พรุ่งนี้ กำหนดกรอบอภิปรายนโยบายรัฐบาล 
ส่วนการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้จัดทำนโยบายทั้งหมดเสร็จแล้ว ซึ่งในวันพรุ่งนี้ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา จะประชุมกับผู้แทน สส.จากพรรคการเมืองต่าง ๆ และวิปวุฒิสภาเพื่อหารือกำหนดวัน และกรอบเวลาให้การอภิปรายนโยบาย ซึ่งเบื้องต้นการแถลงนโยบายของรัฐบาล จะมีขึ้นในวันจันทร์ ที่ 11 กันยายน นี้

รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ ยัน รัฐบาลพร้อมแถลงนโยบาย
โดย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยืนยัน รัฐบาลพร้อมแถลงนโยบาย ชี้แจงตอบทุกข้อซักถาม และยินดีรับฟังข้อเสนอแนะ จากสมาชิกรัฐสภา มั่นใจว่าใช้เวลาเพียงแค่ 1 วัน ก็เพียงพอแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark