ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คิงพาวเวอร์ แจงสาเหตุ เฮลิคอปเตอร์ CEO ตก

ข่าวภาคค่ำ - กลุ่มบริษัทคิงพาวเวอร์ ออกแถลงการณ์ ชี้แจงสาเหตุ อุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก เป็นเหตุให้ผู้บริหารระดับสูง เสียชีวิต

สาระสำคัญของแถลงการณ์ ซึ่งออกโดย กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ซึ่งจาก รายงานอุบัติเหตุทางอากาศ จากประเทศอังกฤษ ระบุสาเหตุ การเกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ที่สนามฟุตบอลของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี เมื่อเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา คร่าชีวิตผู้โดยสาร 5 คน หนึ่งในนั้น คือ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี โดยสาเหตุของโศกนาฏกรรม ครั้งนี้ มาจากความล้มเหลวของระบบควบคุมใบพัดหาง ซึ่งตลับลูกปืนแตกร้าว เกิดการเสียดสี และความเสื่อมสภาพของจาระบีก่อนกำหนด เมื่อเจอความร้อนที่สูงเกินไปในตลับลูกปืน ทำให้ตลับลูกปืนแตก ซึ่งในรายงานยังระบุด้วยว่า บริษัท เลโอนาร์โด เอส.พี.เอ. ผู้ผลิต สัญชาติอิตาลี ไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยหลายประการ และบกพร่องในการออกแบบ 

ซึ่งหากบริษัทผู้ผลิต ได้ส่งข้อมูลการทดสอบให้แก่บริษัทผู้ผลิตตลับลูกปืน ก็อาจจะมีความเป็นไปได้ที่จะไม่เลือกใช้ตลับลูกปืนดังกล่าวกับเครื่องรุ่นนี้ ที่ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี ตัดสินใจซื้อมาใช้งาน เพราะเชื่อว่า เป็นเฮลิคอปเตอร์ ที่มีความปลอดภัยและล้ำสมัยที่สุดในเวลานั้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการทางกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark