ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

คดีปริศนา ใครฆ่าสาววัย 24 ปี! หลัง “เธอ” กับ “ผัว” และ “เพื่อนผัว” รวม 3 คน ออกไปหาหอยที่ทุ่งนาท้ายห



เมื่อช่วงที่ผ่านมา (6 ก.ย.66)  พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์  พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณทุ่งนาและกระท่อม ด้านทิศตะวันออกของหมู่บ้านโนนสง่า ต.ละหานทราย  อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ หลังได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านออกไปใส่เบ็ด และหาหอยบริเวณทุ่งนาเมื่อคืนที่ผ่านมา (5 ก.ย.66) แล้วถูกยิงบาดเจ็บสาหัสก่อนจะเสียชีวิตที่ รพ.ละหานทราย โดยผู้ที่เสียชีวิตคือ น.ส.ฤทัยวรรณ หรือบี  อายุ 29 ปี

โดยก่อนที่ น.ส.บี  จะถูกยิงเสียชีวิต ได้ออกไปใส่เบ็ดและหาหอยกับนายพรเทพ หรือเทพ อายุ 25 ปีสามี และนายพิทยา หรือกานต์ อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสามี รวม 3 คน  แต่ระหว่างที่ น.ส.บี ออกไปเดินหาหอยในทุ่งนา ก็ถูกกระสุนปริศนาเจาะเข้าใต้ราวนมซ้าย 1 นัด  โดยไม่รู้ว่าทิศทางกระสุนมาจากไหน ก่อนที่สามีจะวิ่งไปดูแล้วพาเมียส่ง รพ.ละหานทราย  ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4 กม.  ก่อนที่ภรรยาจะสิ้นใจที่ รพ.    

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บลายนิ้วมือแฝงและหลักฐานต่างๆ ที่พบในจุดเกิดเหตุเพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ก็ได้นำสามีผู้ตายไปตรวจค้นบ้านที่ผู้ตายมาอาศัยอยู่ในฐานะสะใภ้ พบเพียงกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 1 ลูกวางอยู่บนโต๊ะภายในห้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้ตรวจสอบว่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ ซึ่งที่มาค้นบ้านสามีเนื่องจากเป็นคนที่อยู่กับผู้ตายวันเกิดเหตุเท่านั้นยังไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องหาหรือผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด

ขณะที่นายพรเทพ  สามีผู้ตาย  บอกว่า  วันเกิดเหตุตนกับภรรยา และนายกานต์  เพื่อน รวม 3 คน พากันออกไปใส่เบ็ด  และหาหอยที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้านช่วงประมาณ 1 ทุ่ม  ซึ่งกระท่อมและทุ่งนาดังกล่าวเป็นของชาวบ้านในหมู่บ้านแต่ที่ผ่านมาพวกตนก็พากันมาใส่เบ็ด หาหอยเป็นประจำพอไปถึงตนก็ก่อไฟอยู่ข้างกระท่อม ส่วนภรรยาบอกว่าจะเดินไปหาหอยในทุ่งนา และเพื่อนก็เดินไปใส่เบ็ดอีกฝั่ง ผ่านไปสักพักได้ยินเสียงภรรยาร้องตะโกนให้ช่วยตอนแรกก็คิดว่าถูกงูกัด แต่พอวิ่งไปดูก็พบภรรยาหายใจรวยรินและมีรูคล้ายกระสุนปืนที่ใต้ราวนมข้างซ้าย จึงรีบพาภรรยาขึ้นรถ จยย.และเพื่อนเป็นคนขับพาส่ง รพ.แต่ภรรยาทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในที่สุด ตนไม่รู้ว่ากระสุนมาจากทางไหนแล้วใครเป็นคนก่อเหตุเพราะจุดที่ตนเองอยู่ห่างจากภรรยาราว 175 เมตร และค่อนข้างมืด แต่ก่อนเกิดเหตุเห็นแสงไฟคล้ายไฟฉาย 2 ดวงแต่ก็ไม่ว่าเป็นไฟอะไร  ส่วนสาเหตุที่ภรรยาถูกยิงตนก็ไม่รู้

ขณะที่ชาวบ้านคนหนึ่งที่อยู่ในหมู่บ้าน เล่าว่า ตนรู้จักกับทั้งผู้ตาย  สามีผู้ตาย และเพื่อนอีกคนที่พากันมาใส่เบ็ดหาหอย   เพราะเป็นคนในหมู่บ้าน ที่ผ่านมาก็เห็นพากันขี่ จยย.ไปใส่เบ็ดหาหอยตามทุ่งนาบ่อยครั้ง กระทั่งเมื่อเช้าได้ยินข่าวว่า น.ส.บี ถูกยิงตาย  จึงได้เดินทางมาดูแต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไร   ไม่อยากจะพูดหรือคาดเดารอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจดีกว่า

ส่วนศพของ น.ส.บี  ถูกส่งไปผ่าพิสูจน์ และผ่าเอากระสุนที่ฝังอยู่ใต้ราวนมออก ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นกระสุนชนิดไหน  ต้องรอผลตรวจพิสูจน์อีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark