ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สถานการณ์น้ำท่วมตุรกี-บัลแกเรีย

ประเด็นเด็ด 7 สี - สถานการณ์ในต่างประเทศ เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันที่ตุรกีส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันที่บัลแกเรียเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องกว่า 20 ชั่วโมงจนทำให้ให้เกิดน้ำท่วม

สถานการณ์น้ำท่วมตุรกี-บัลแกเรีย
ที่นครอิสตันบูล ของตุรกี เกิดน้ำท่วมฉับพลันหลังจากฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง โดยตลอดทั้งวันที่ผ่านมามีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 คน ผู้บาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 30 คน และมีผู้สูญหาย 3 คน คาดว่าถูกกระแสน้ำพัดในจังหวัดเคิร์กลาเรลี (Kirklareli) นอกจากนี้ยังพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนจำนวนมากได้รับผลกระทบ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า มีการใช้เรือในการค้นหาผู้ประสบภัย โดยสามารถช่วยเหลือประชาชน 157 คน ที่ติดค้างอยู่ภายในบ้านออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยทางการท้องถึงของนครอิสตันบูลเผยว่า สามารถวัดปริมาณน้ำฝนในพื้นที่ได้มากกว่า 125 กิโลกรัมต่อตารางเมตร ภายในระยะเวลา 6 ชั่วโมง ซึ่งมากกว่าปริมาณน้ำฝน 1 เดือนในช่วงเวลาปกติของเดือนกันยายน

ขณะเดียวกันที่ บัลแกเรีย เมื่อช่วงเช้าวันนี้พบซากรถยนต์ รถคาราวาน ถูกกระแสน้ำท่วมร่วมกับลมกระโชกแรง ที่พัดมาเกลื่อนชายฝั่งของหาดอารัปยา ในเมืองบูร์กาส ของบัลแกเรีย หลังจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องมากกว่า 20 ชั่วโมง ทำให้รถยนต์จมน้ำ โดยยังคงมีซากรถยนต์บางคันที่ยังคงลอยอยู่ในทะเลอีกด้วย

สื่อท้องถิ่นของบัลแกเรีย รายงานว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน ในเขตเทศบาลเมืองซาเรโว นอกจากนี้ทางการบัลแกเรียยังได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมทั้งมีการอพยพประชาชนราว 60 คน ในพื้นที่ประสบภัยไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark