ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านลุกฮือต้านฟาร์มกัญชากลางเมือง ทำป่วย จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านต้านฟาร์มกัญชาไม่ได้รับอนุญาต ปลูกกลางหมู่บ้าน ส่งกลิ่นรบกวนทำชาวบ้านบางคนป่วยด้วยอาการภูมิแพ้

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้ฟาร์มกัญชาในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและทนายความของฟาร์มกัญชา ได้ประชุมหารือสรุปปัญหากลิ่นกัญชา จากฟาร์มที่ส่งกลิ่นรบกวนชาวบ้านมานานเป็นปี จนบางคนล้มป่วยด้วยอาการภูมิแพ้

โดยฟาร์มกัญชาแห่งนี้ ได้ยื่นขออนุญาตกับเทศบาลตำบลท่าศาลา แต่ทางเทศบาลได้มีหนังสือตอบกลับไปแล้วว่าไม่อนุญาต เนื่องจากที่ผ่านมา มีการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ฟาร์มกัญชาส่งกลิ่นรบกวน แต่ทางฟาร์มได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่ง และอยู่ระหว่างการพิจารณาใบอนุญาตของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ชาวบ้านยืนยันข้อเรียกร้องให้ย้ายฟาร์มไปอยู่ที่อื่น ที่ไม่กระทบกับชุมชน

ชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบคนหนึ่ง บอกว่า เดิมทีตนเองก็ป่วยเป็นหลอดเลือดสมองตีบอยู่ เมื่อได้รับกลิ่นกัญชาก็ทำให้มีอาการภูมิแพ้ เมื่อไปหาหมอ หมอก็บอกว่า สาเหตุของอาการภูมิแพ้มาจากกลิ่นกัญชา เมื่อได้กลิ่นกัญชาต้องรีบปิดประตูบ้าน เปิดแอร์ เปิดเครื่องฟอกอากาศถึง 2 ตัว ทำให้การใช้ชีวิตไม่ปกติ และสิ้นเปลืองค่าไฟฟ้ามากขึ้นอีกด้วย

ชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบที่มาร่วมประชุมได้ลงความเห็นว่า จะรวบรวมหลักฐานไปแจ้งความกับตำรวจ พร้อมทำหนังสือถึงศูนย์ดำรงธรรม และหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่รับผิดชอบลงมาแก้ไขปัญหาต่อไป ขณะที่ตัวแทนของฟาร์มกัญชาแห่งนี้ บอกว่า ตอนนี้กำลังรอผลการยื่นอุทธรณ์คำขอใบอนุญาตและยินดีปฏิบัติตามผลการพิจารณาที่จะออกมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark