ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บุกค้นบ้าน อิทธิพล ไม่เจอตัว พบหนีไปกัมพูชา จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป.บุกเมืองชล ค้นบ้านตามหาตัว "อิทธิพล คุณปลื้ม" อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม

หลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 มีคำสั่งออกหมายจับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม ตามคำร้องของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. หลังไม่ได้เดินทางไปพบพนักงานอัยการตามนัดในคดีออกใบอนุญาตโดยไม่ชอบ สมัยเป็นนายกเมืองพัทยา เมื่อวานนี้ ทาง ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ได้นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจค้นบ้าน 2 หลังใน ตำบลหนองปลือ และ ตำบลบางละมุง จังหวัดชลบุรี เพื่อตามหาตัวนายอิทธพล จากการตรวจค้นไม่พบตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ แต่อย่างไร

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวของเราติดต่อโทรศัพท์ไปยัง นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข ซึ่งเป็น น้องชายของนายอิทธิพล นายณรงค์ชัย แจงว่าไม่รู้ข้อมูลเลย มารู้อีกทีก็ตอนมีเรื่องออกหมายจับแล้ว จนถึงตอนนี้ ตนเองและครอบครัว ก็ไม่สามารถติดต่อ พี่อิทธิพล ได้เลย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า นายอิทธิพล ได้เดินทางออกจากประเทศไทย ไปแล้วตั้งแต่ วันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ปลายทางกรุงพนมเปญ ด้วยสายการบินกัมพูชา แอร์ไลน์ เที่ยวบิน KR0702

โดยคดีนี้มีข้อสังเกตว่า คดีจะหมดอายุความในวันที่ 10 กันยายน หรืออีก 3 วันจากวันนี้ ขณะที่คดีมีอายุความ 15 ปี แต่เพิ่งมาออกหมายจับ ซึ่งถ้าเกินวันที่ 10 กันยายนไปแล้ว หากยังไม่สามารถจับกุมตัว เมื่อคดีหมดอายุความ หมายจับก็จะสิ้นผลตามไปด้วย ไม่สามารถทำอะไรได้อีก ซึ่ง นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า คดีนี้ ป.ป.ช.เพิ่งส่งเรื่องให้อัยการ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม อัยการสูงสุดพิจารณาสั่งฟ้อง 30 สิงหาคม หรือพูดง่าย ๆ ก็คือคดีอยู่ที่อัยการไม่ถึงเดือน ซึ่งวันที่ 30 สิงหาคม ก็คือวันที่มีรายงานว่า นายอิทธิพล เดินทางออกนอกประเทศพอดี หลายอย่างดูเหมาะเจาะแบบนี้ คงต้องลุ้นกันต่อว่าในอีก 3 วันที่เหลือ จะสามารถนำตัว นายอิทธิพล เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark