ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โมโหถูกตัดมิเตอร์น้ำ ใช้ขวานบุกสำนักงานประปา จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวภูมิภาค 7 กันยายน 2566 - เช้าข่าว 7 สี - ชายชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช บุกไปสำนักงานประปาส่วนภูมิภาค สาขานครศรีธรรมราช ใช้ขวานไล่ทุบรถและทรัพย์สิน ก่อนชิงรถกระบะขับหนีเป็นระยะทางกว่า 70 กิโลเมตร อ้างโมโหที่บ้านถูกตัดน้ำประปา

เป็นภาพที่มีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพไว้ได้ขณะที่ ชายอายุ 29 ปี ที่อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ใช้ขวานไล่ทุบรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และทรัพย์สิน ภายในอาคารสำนักงานประปาส่วนภูมิภาค สาขานครศรีธรรมราช ตำบลปากพนังฝั่งตะวันตก อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช รวมทั้งพยายามทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ด้านใน

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุ คนร้ายยังได้ชิงเอารถกระบะส่วนตัวของสายตรวจที่เข้าระงับเหตุ ก่อนขับหลบหนีไปผ่านพื้นที่ 3 อำเภอ ฝ่าด่านตรวจและจุดสกัดหลายแห่ง ก่อนจะถูกสกัดไว้ได้ภายในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ตำบลไทยบุรี อำเภอท่าศาลา ห่างจากสำนักงานประปาส่วนภูมิภาค สาขานครศรีธรรมราช กว่า 70 กิโลเมตร

หลังถูกจับกุมไว้ได้ผู้ก่อเหตุอ้างว่า โมโหที่ถูกตัดมิเตอร์น้ำ และได้ไปจ่ายเงินค่าน้ำประปาแล้ว 78 บาท แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ไปต่อมิเตอร์น้ำให้ โดยต้องไปจ่ายค่ามิเตอร์น้ำอีก 3,000 บาท ซึ่งตนเองไม่มีน้ำใช้มาแล้ว 3 เดือน

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า ผู้ต้องหามีประวัติติดยาเสพติด จึงได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะซึ่งก็พบว่าเป็นสีม่วง จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีในหลายข้อหา ทั้งทำร้ายร่างกาย ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ทำให้เสียทรัพย์ ชิงทรัพย์ หลบหนีการจับกุมของเจ้าพนักงาน ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark