ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวถวายน้ำแดงเทวดา จุดธูปเสร็จน้ำแดงหายเกือบหมดขวด จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - สาวถูกเทวดามาทักว่า ลืมถวายผลไม้พร้อมน้ำแดงตามคำบอกกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จึงรีบนำมาให้ถวายศาลเทวดา แต่สุดอึ้ง พอถวายเสร็จ น้ำแดงหายเกือบหมดขวด

เรียกว่า งงกันทั้งวัด เพราะน้ำแดงที่สาวรายหนึ่งนำมาถวายศาลเทวดาวัยทัศน์ ณ ต้นโพธิ์ศักดิ์สิทธิ์ ภายในวัดโขดทิมธาราม อำเภอเมือง จังหวัดระยอง จู่ ๆ จากเต็มขวด เหลือไม่ถึงครึ่งขวด

สาวชุดดำ ผู้ถวายเครื่องเซ่นไหว้ บอกว่า มาทำบุญกรวดน้ำพระแล้วพระทักว่า เห็นเหมือนมีเทวดามายืนชี้เรา จึงนึกขึ้นได้ว่าลืมเอาผลไม้มาถวายท่าน จึงเอาน้ำแดงและผลไม้มาถวาย ยืนยันว่า ตอนถวายเพิ่งเปิด มีน้ำแดงเต็มขวด จากนั้นจุดธูป 16 ดอก พร้อมตั้งจิตอธิษฐาน ก่อนปล่อยให้ธูปหมดแล้วมาลาเครื่องเซ่นไหว้ แต่ขณะที่มาลาผลไม้และน้ำแดงที่วางอยู่ ปรากฏว่าน้ำแดงหายไปเกือบหมดขวด สร้างความแปลกใจจนเกิดคำถามว่า น้ำแดงหายไปไหน

สอบถามเด็กวัดผู้ดูแลความสะอาดบริเวณศาล ยืนยันว่า น้ำแดงที่หายไป ไม่ใช่มนุษย์เข้ามาดื่มแน่นอน เพราะขณะนั้นตนเฝ้าดูอยู่ แต่ไม่ได้สังเกตว่าน้ำแดงหายไปตอนไหน ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเพราะเทวดาหิวน้ำ จึงมาดูดน้ำแดงหายไป

ขณะที่ หลวงพ่อตั้ม ยตินธโร พระผู้ดูแลวิหารหลวงพ่อขาว บอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้น อาตมาและพระในวัดไม่สามารถจะวิพากษ์วิจารณ์อะไรได้เพราะเป็นสมณะ จึงอยากจะบอกญาติโยมทั้งหลายว่า สิ่งนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark