ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก ทุบกระจกรถช่วยชีวิตนักเรียน หลังคนขับเมาซิ่งตกคลอง จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ระทึก พลเมืองดีทุบกระจกหน้ารถกระบะ ช่วยชีวิตนักเรียน หลังคนขับเมาซิ่งตกคลอง

ชาวบ้านอยู่ในอาการตกใจ ขณะยืนดูพลเมืองดีให้ความช่วยเหลือนักเรียนที่กำลังจะจมน้ำ หลังรถกระบะที่นักเรียนโดยสารมาได้เสียหลักพุ่งตกคลองจมน้ำเกือบมิดคัน บริเวณคลองข้างหมู่บ้านอักษรา ตำบลบางพลับ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ยังมีนักเรียนบางส่วนและคนขับติดอยู่ในห้องโดยสาร ไม่สามารถเปิดประตูออกมาได้ พลเมืองดีจึงใช้ค้อนทุบกระจกเพื่อช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย

จากการตรวจสอบพบนักเรียนนั่งรถคันดังกล่าวมาทั้งหมด 11 คน มีทั้งชายและหญิง อายุ 7-11 ขวบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยลำเลียงนำส่งโรงพยาบาล หลังพบบางคนบาดเจ็บหัวแตก

เด็กหญิงเอ เล่าว่า นั่งท้ายกระบะมากับเพื่อน 8 คน พบความผิดปกติ คนขับขับรถส่ายไปมาเกือบจะชนรถจักรยานยนต์ ตอนแรกคิดว่าแกล้งหยอกนักเรียน แต่พอถึงจุดเกิดเหตุ รถพุ่งตกคลองอย่างรวดเร็ว ตนและเพื่อนตกใจตัวสั่น พยายามเกาะปีนรถเพราะกลัวจมน้ำ ก่อนมีช่างก่อสร้าง 3 คน ลงมาช่วยเหลือ เลยรอดชีวิตมาได้

ส่วนคนขับ คือ นายขันติ อายุ 60 ปี สภาพคล้ายคนเมา กว่าจะว่ายน้ำขึ้นจากคลองได้ใช้เวลานานพอสมควร คนขับยอมรับว่า ดื่มแอลกอฮอล์มานิดเดียว รู้สึกผิดและอยากขอโทษผู้ปกครองด้วย จริง ๆ แล้วตนรักและห่วงเด็ก ๆ เหมือนเป็นลูกหลานแท้ ๆ หลังจากนี้ขอเลิกขับรถรับ-ส่งนักเรียนแล้ว เพราะไม่อยากให้เกิดความสูญเสีย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark