ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่สุดช้ำใจ เมนูอาหารกลางวันโรงเรียนลูก มีให้เลือกแค่ข้าวไข่ดาว หรือปีกไก่บนพะโล้

ข่าวสังคม 7 กันยายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - มีลูกหลานวัยกำลังเติบโต แล้วถ้าไปโรงเรียนแต่ได้รับประทานอาหารกลางวัน เพียงข้าวไข่ดาว 2 ฟอง หรือ ข้าวปีกไก่บนพะโล้เพียง 2 ชิ้น เราจะเหมือนคุณแม่ท่านหนึ่ง ที่นำเรื่องนี้มาแชร์จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์หรือไม่

เรื่องนี้กลายเป็นดรามา เมื่อคุณแม่ท่านหนึ่ง นำประสบการณ์อาหารกลางวันของลูกมาโพสต์ เพื่อสะท้อนคุณภาพอาหารกลางวันของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ในเขตบางกระปิ กรุงเทพฯ 

และที่ลูกขอไม่กินอาหารที่โรงเรียน เพราะมีให้เลือกระหว่าง เมนูไข่ดาว 2 ฟองกับข้าวเปล่า หรือ เมนูปีกไก่บนพะโล้ 2 ชิ้นกับข้าวเปล่า จนเด็ก ๆ ต้องขอให้ห่อข้าวมาให้กินแทน ที่สำคัญจ่ายค่าอาหารกลางวันไปแล้วเทอมละ 3,500 บาท ขอเงินคืนก็ไม่ได้

ผู้ปกครองคนอื่น ๆ ต่างวิจารณ์เรื่องนี้จำนวนมาก หรือไม่ก็แชร์ภาพอาหารกลางวันของลูกตนเองในถาดหลุม มีทั้งข้าวกล้อง, ผัดฟักทอง, ต้มจืด และ แตงโม สารอาหารครบถ้วน มีทั้งผักและผลไม้ เรียกว่า ต่างกันราวฟ้ากับเหว

ทีมข่าวสอบถาม คุณแม่ เจ้าของโพสต์ เล่าว่า ลูกของเธอเป็นมุสลิม อยู่ชั้น ป.2 ซึ่งโรงเรียนมีหลักเกณฑ์ให้เด็กต่ำกว่า ป.3 ต้องกินอาหารกลางวันในห้องเรียน โดยจะมีเมนูสับเปลี่ยนไปในแต่ละวัน

แต่ปรากฎต้องเจอเมนูไข่ดาว หรือ ปีกไก่พะโล้บ่อยครั้ง เมื่อเห็นภาพดังกล่าวก็ถึงกับน้ำตาไหลสงสารลูก เสียเงินแล้วยังต้องคิดหนักที่ลูกไม่ได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน

ทีมข่าวติดต่อไปที่โรงเรียนดังกล่าว เจอคุณครูประชาสัมพันธ์ บอกสั้น ๆ ว่า จะให้ฝ่ายโภชาการชี้แจงเอง แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีคำอธิบาย ทีมข่าวโทรไปไม่มีคนรับ หรือ ฝากเบอร์ไว้ก็ไม่โทรกลับ ก็หวังว่าโรงเรียนที่อยู่ในข่าว พิจารณาปรับเมนูอาหารให้หลากหลายครบ 5 หมู่ เพื่อสุขภาพและการเจริญเติบโตของเด็กให้สมวัย มากินมาอัดกันตอนโตก็คงไม่ทันแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark