ราชกิจจาฯ ประกาศขึ้นเงินเดือนใหม่ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน-หมอประจำตำบล เช็ก!

คลิปที่เกี่ยวข้อง

ราชกิจจาฯ ประกาศขึ้นเงินเดือนใหม่ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน-หมอประจำตำบล เช็ก!

เงินเดือนใหม่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

เงินเดือนใหม่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ราชกิจจานุเบกษา ประกาศขึ้นเงินตอบแทนใหม่ แต่ละตำแหน่งได้เพิ่มกี่บาทเช็ก

เมื่อวันที่ 6 ก.ย.2566 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินตอบแทนตำแหน่ง และเงินอื่น ๆ ให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านแพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครองและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ฉบับที่ 7)

โดยที่คณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2566 ได้มีมติให้ปรับเพิ่มอัตราเงินตอบแทน ตำแหน่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจ สังคม ค่าครองชีพและทัดเทียมกับค่าตอบแทนของเจ้าหน้าที่รัฐอื่น ๆ รวมทั้งสมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เดียวกันด้วย โดยระเบียบนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป

ซึ่งแต่ละตำแหน่งเป็นอัตราเงินตอบแทนตำแหน่งใหม่ ดังนี้

- กำนัน ให้ได้รับเพิ่มอีกคนละ 2,000 บาท
- ผู้ใหญ่บ้าน ให้ได้รับเพิ่มอีกคนละ 2,000 บาท
- แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ ให้ได้รับเพิ่มอีกคนละ 1,000 บาท


ทั้งนี้ อัตราเงินตอบแทนตำแหน่งใหม่แต่ละคนตามวรรคหนึ่งจะต้องไม่เกินอัตราขั้นสูงของแต่ละตำแหน่งตามบัญชีเงินตอบแทนขั้นต่ำขั้นสูงท้ายระเบียบนี้ตามข้อ 4 วรรคหนึ่ง ของระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินตอบแทนตำแหน่ง และเงินอื่น ๆ ให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านแพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ พ.ศ. 2546 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยระเบียบนี้ อ่านประกาศฉบับเต็ม คลิกที่นี่

เงินเดือนใหม่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก ราชกิจจานุเบกษา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark