ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

นายกฯ เตรียมหารือขอเครื่องยนต์จากเยอรมัน ติดเรือดำน้ำไทย


ข่าวดีทร.!  นายกฯ เตรียมหารือขอเครื่องยนต์จากเยอรมัน ติดเรือดำน้ำไทย ขณะที่ บิ๊กทิน พร้อมตั้งคณะทำงาน ไม่ห่วงความสัมพันธ์ไทย-จีน

วันนี้( 7 ก.ย.66 ) นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงจุดยืนของกองทัพเกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศเพื่อนบ้านอย่างเมียนมา และการสร้างจุดจุดสมดุลระหว่าง 2 ขั้วมหาอำนาจ ว่า ตนมีคณะทำงานที่กำลังศึกษาร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ ว่าจุดยืนควรจะเป็นอย่างไร ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

ส่วน กรณีที่ไทย เตรียมเจรจากับเยอรมนี เพื่อให้ขายเครื่องยนต์เรือดำน้ำให้กับไทย และ จะเจรจากับจีนหากไม่ใช้เครื่องยนต์เรือดำน้ำของจีน นายสุทิน บอกว่า ก็เป็นไปได้ ซึ่งอาจเป็นแนวทางที่นายกฯ เตรียมไว้ในใจ หากผู้ใหญ่ระดับรัฐบาลคุยกัน โดยเราจะทำให้ ไม่กระทบ ทั้งจีน เยอรมนี ไทย หาจุดที่พอใจ และกองทัพไม่เสียโอกาส ประเทศชาติไม่เสียประโยชน์ พันธมิตรก็ไม่เสียใจ พร้อเชื่อว่านายกฯ และ นายปานปรีย์ มหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะหาจุดสมดุล

ขณะที่การเดินทางร่วมคณะนายกรัฐมนตรี ไปประชุมที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งว่าที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เดินทางไปด้วยนั้น เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้พบกับนานาชาติ นำเรื่องที่เป็นประโยชน์ หรือต้องแก้ไขไปหารือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark