ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

กลุ่มเพื่อนโวยเจ้าหนี้โพสต์ประจาน ทำดาวหมอลำผูกคอตาย


เพื่อนร่วมงานดาวหมอลำ โวยเจ้าหนี้ ทำเกินไปโพสต์รูปประจานทวงหนี้แค่ 2 หมื่นบาท เชื่อเป็นต้นเหตุแขวนคอตายลาโลก ด้านเจ้าหนี้ ยันมีหลักฐานผู้ตายพยายามหนีหนี้ ไม่คิดว่าตัวเองจะตกมาเป็นจำเลยสังคมอีกด้วย

ดาวหมอลำผูกคอลาโลก จากกรณีสาว 2 ดาวหมอลำ ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ใช้สายไฟผูกคอตายภายในห้องน้ำของห้องเช่า ย่านซอยเขาน้อย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยคาดว่าสาเหตุ เป็นเพราะผู้ตายเกิดอาการเครียด หลังถูกเจ้าหนี้โพสต์ประจานลงบนโลกโซเซียล

ล่าสุด ( 7 ก.ย.66 ) ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนางสาวกี้ นามสมมุติ อายุ 32 ปี เป็นเจ้าของร้านที่ผู้ตายทำงาน และ เป็นผู้ที่รับรู้ปัญหาของผู้ตายทั้งหมด เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นผู้ตายโพสเฟซบุ๊กระบุ เป็นรูปและเสียงเพลงประกอบสุดเศร้า โดยมีข้อความลักษณะ

“ถ้ากูตายไปแล้วอย่ามาทำอะไรให้ เพราะกูไม่รู้สึก” และ ระบุข้อความว่า “ขอโทษ” เมื่อเห็นข้อความดังกล่าว ประกอบกับข้อความลักษณะสั่งลาของผู้ตายในไลน์กลุ่ม ก็รู้สึกเริ่มไม่สบายใจ พยายามโทรหาผู้ตายก็ไม่รับสาย ใครโทรไปก็ไม่รับ จึงรีบเดินทางยังห้องผู้ตาย พอไปถึง พบว่าประตูห้องไม่ได้ล็อก พอเปิดเข้าไปก็ช็อก เพราะพบผู้ตาย ผูกคอตายโดยสวมใส่ชุดหมอลำตัวโปรด

นางสาวกี้ บอกอีกว่า คนตายเนเสาหลักของครอบครัว ทำงานส่งเงินให้พ่อแม่ตลอด เป็นคนนิสัยดี ชอบช่วยเหลือเพื่อนร่วมงาน จนเป็นที่รักใคร่ของทุกคนในร้าน ส่วนสาเหตุในการฆ่าตัวตาย หลัก ๆ มาจากเรื่องความเครียด และ ความอับอาย ที่ถูกเจ้าหนี้โพสต์ข้อความ ผ่านทางเฟซบุ๊ก พร้อมกับลงรูปผู้ตาย โดยไม่มีการเบลอหน้าผู้ตายแต่อย่างไร ประจานเรื่องเป็นหนี้ค่าเหล้าเกือบหมื่นแล้วไม่ยอมจ่าย

โดยก่อนหน้านี้ 1 วัน เจ้าหนี้รายนี้ เคยตามมาอาละวาดผู้ตายที่ร้าน วันถัดมาก็มาโพสต์ประจาน ทั้งนี้ ผู้ตายเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่สำเร็จ เพราะเข้าไปช่วยไว้ได้ทัน ซึ่งสาเหตุก็มาจากเรื่องเจ้าหนี้รายนี้เช่นกัน ดังนั้นตนจึงอยากเรียกร้อง ให้เจ้าหนี้รายนี้ ออกมาร่วมรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุขึ้น และอยากถามว่า แค่เงินเป็นหนี้ 2 หมื่นบาท ทำไมถึงต้องทำแบบนี้ ทำไมต้องโพตส์ประจาน เพราะคนตายเป็นนักร้อง มีคนรู้จักเยอะ

ด้านน้องสาวของผู้ตาย ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ เพื่อเอาผิดกับเจ้าหนี้รายนี้ เกี่ยวกับความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ และ พรบ.การทวงหนี้

ขณะที่ทางด้านเพื่อนของผู้ตาย ได้ไปหาเจ้าหนี้รายนี้ เพื่อจะบอกว่า ผู้ตายเสียชีวิตแล้ว แต่ปรากฏว่า เจ้าหนี้กลับหัวเราะสวนกลับมา และทำตัวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งที่ ผู้ตายและเจ้าหนี้รายนี้ ค่อนข้างจะสนิทสนมกันมาก เพราะกินเที่ยวดื่ม ด้วยกันเป็นประจำ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปคุยกับเจ้าหนี้ ซึ่งได้เปิดใจว่า  ที่ตัดสินใจโพสต์ ไม่มีเจตนาโพสต์ประจาน ในวันที่โพสต์ในเฟซบุ๊กก็ไม่มีผู้ตายเป็นเพื่อนแล้ว เพราะถูกบล็อกช่องทางการสื่อสารทุกช่องทาง พยายามติดต่อก็ไม่ได้ หลังจากโพสต์ข้อความ ก็ถูกคนไม่ประสงค์ดี นำข้อความไปให้ผู้ตายอ่านจนเกิดเรื่องดังกล่าวที่ผ่านมา ตนช่วยเหลือผู้ตายมาตลอด ให้มาเช่าเปิดร้านขายของ วันละ 100 บาท ก็ไม่ยอมจ่ายจ่ายเช่า โดยค้างเช่ามานานกว่าเดือนครึ่ง ให้ยืมเงินไปจ่ายค่าเงินกู้นอกระบบ 6,000 บาท แต่ก็ไม่ยอมชดใช้คืน แถมยังแถมไปกู้เงินนอกระบบมาอีก จนถูกคนเก็บเงินมาตามถึงที่ร้าน และ ผู้ตายยังติดหนี้ค่าสุราที่ร้าน เกือบ 1 หมื่นบาท รวมแล้ว ผู้ตายเป็นหนี้ตน อยู่ที่ประมาณ 2 หมื่นบาท โดยมีหลักฐานทั้งหมด

ส่วนกรณีที่มีการติดใจ เรื่องตนโพสต์ข้อความ ออกไป ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาโพตส์แล้วให้เรื่องราวเป็นแบบนี้ และ สิ่งที่เกิดขึ้นตนก็รู้สึกเสียใจ แต่ตนทำไปเพราะในฐานะ เจ้าหนี้ทั่วไป ที่ต้องการได้เงินคืน เพราะลูกหนี้ หนีหน้าหายไป ไม่ยอมพูดคุย แถมยังถูกบ่ายเบี่ยงต่างๆนาๆ และไม่คิดว่าตัวเองจะตกมาเป็นจำเลยสังคมอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark