ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กำนันดัง คดียิงตำรวจทางหลวง มอบตัว จ.นครปฐม

ข่าวภาคค่ำ - กำนันนก เจ้าของสำนักงานบริษัทรับเหมา ที่เกิดเหตุมือปืนคนสนิท ยิงตำรวจทางหลวงเสียชีวิตหนึ่งนาย และบาดเจ็บอีกหนึ่งนายเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว เจ้าตัวยังปิดปากเงียบ 

นายประวีณ หรือ กำนันนก เจ้าของสำนักงานบริษัทรับเหมา พื้นที่เกิดเหตุในตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม ผู้ต้องหาตามหมายจับ เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิด ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่าผู้อื่น หลังจากนายธนัชชัย หมั่นมาก อายุ 45 ปี ลูกน้องคนสนิท ก่อเหตุยิงตำรวจทางหลวงเสียชีวิตและบาดเจ็บ ได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองนครปฐม ด้วยรถเก๋งสีขาว กำนันนก มีใบหน้าอิดโรย ก่อนที่ พันตำรวจเอก พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รองผู้บังคับการปราบปราม จะเข้าไปคุมตัวลงจากรถ ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่กำนันนกปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ก่อนเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวเข้าไปห้องงานสืบสวน และรอ พลตำรวจ เอกสุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาสอบปากคำ

ก่อนหน้านี้ ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจภูธรภาค 7 ชุดหนุมาน และชุดเฉพาะกิจอินทรี 7 พร้อม อาวุธครบมือ ได้แสดงหมายจับและหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านนายประวีณ ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ โดยใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง แต่ไม่พบตัวกำนันนก มีเพียงญาติอยู่เท่านั้น ส่วนที่สำนักงานบริษัทรับเหมา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์ฐาน ก็เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อรวบรวมในสำนวนการสอบสวน

ขณะที่กำลังตำรวจอีกชุด ได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นายธนัชชัย อายุ 45 ปี มือปืนที่ยังหลบหนี พบเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร กว่า 30 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมยึดเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดในบ้านไปตรวจสอบด้วย ขณะที่ญาติวอนขอให้มอบตัวหวั่นถูกวิสามัญฆาตกรรม

ที่ศาลา 11 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพฯ ตำรวจทางหลวงเคลื่อนย้ายศพ พันตำรวจตรี ศิวกร สายบัว สารวัตรทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีครอบครัว "สารวัตรศิวกร" เพื่อนตำรวจในสังกัด และเพื่อนที่เคยปฏิบัติหน้าที่ร่วมกัน มายืนรอรับด้วยอาการเศร้าเสียใจ หลายคนถึงกับหลั่งน้ำตา ยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้

สำหรับวันนี้ มีการประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในเวลา 18.00 น. และเริ่มสวดพระอภิธรรมในเวลา 18.30 น. เป็นคืนแรก โดยพิธีสวดพระอภิธรรม จะมีต่อเนื่องไปจนถึงคืนวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 11 กันยายน

นอกจากนี้ยังมีเพื่อน หรือบุคคลที่รู้จักของ พันตำรวจตรี ศิวกร ร่วมแสดงความเสียใจ ผ่านการโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัวรวมถึง ข้าราชการตำรวจหน่วยงานอื่น, กต.ตร. ที่ร่วมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark